Nelly Korda đánh 69 gậy vòng 1 Cognizant Founders Cup để hướng đến danh hiệu thứ 6 liên tiếp trên LPGA Tour
11:47:00 10/05/2024

Với 2 tuần nghỉ sau 5 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour, Nelly Korda đã trở lại và hướng đến chiến thắng thứ 6 trong mùa giải này.

Trong tuần đấu này trên LPGA Tour tại Cognizant Founders Cup, mọi tâm điểm chú ý đều dồn về phía Nelly Korda. Và bất kỳ ai cũng muốn chứng kiến liệu golfer 25 tuổi có thể tạo nên lịch sử trên LPGA Tour với chiến thắng thứ 6 liên tiếp hay không? Những huyền thoại như Nancy Lopez hay Annika Sorenstam - người có 5 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour trong quá khứ, đều xuất hiện tại Cognizant Founders Cup để cổ vũ cho nữ golfer số 1 thế giới. 

Tại vòng 1 Cognizant Founders Cup, Nelly Korda đánh 69 gậy (-3) với 4 birdie và 1 bogey. Chiến thuật thi đấu hợp lý trên các hố par 5 vẫn giúp golfer người Mỹ có thể ghi điểm thành công, khi 3 trong 4 birdie vòng này của cô đều đến từ các hố par 5. Thành tích này giúp cô có chuỗi 14 vòng đấu liên tiếp không để mất điểm trên các hố par 5. 

Với vòng đấu 69 gậy này, Nelly Korda nhanh chóng nằm trong top đầu trên bảng xếp hạng với vị trí thứ 5 sau khi nhóm đấu buổi sáng khép lại. Tuy nhiên, khi nhóm đấu buổi chiều được hoàn thành, Nelly Korda tạm thời tụt xuống vị trí T18 với 6 gậy kém hơn người dẫn đầu là Rose Zhang. 

“Vâng, vẫn còn ba ngày nữa”, Korda nói sau vòng đấu của mình. “Vẫn còn rất nhiều thứ tôi phải làm. Tôi biết thời tiết không được tốt và có những yếu tố khác ảnh hưởng đến phần còn lại của giải đấu. Vì vậy, việc có một vòng đấu tốt thật sự tuyệt vời. Tôi biết còn một chặng đường dài để đến ngày Chủ nhật”.

Trong chuỗi 5 chiến thắng gần đây của mình, Nelly Korda luôn tin tưởng vào những cú đánh của mình, và phong cách chơi ổn định trong ngày khai màn đã 3 lần đưa cô lọt top 10 sau 18 hố đấu đầu tiên. Trong đó, golfer người Mỹ dẫn đầu sau vòng 1 Drive On Championship, vị trí T2 tại Chevron Championship và T9 Ford Championship. 

Ngoài T-Mobile Match Play diễn ra theo thể thức đối kháng, còn lại tại Fir Hills Seri Pak Championship, Korda không lọt top 10 sau 18 hố đầu tiên, nhưng cô vẫn biết cách để đem về chức vô địch. Điều tương tự cũng xảy ra ở tuần đấu này, khi Nelly Korda không nằm trong top 10 sau vòng 1, tuy nhiên, vẫn còn 54 hố đấu còn lại để golfer số 1 thế giới có thể ghi danh vào lịch sử LPGA Tour với danh hiệu thứ 6 liên tiếp. 

Nguyễn Đoàn