Câu chuyện cảm động đằng sau 3 chiếc ball marker của đương kim vô địch Houston Open - Stephan Jaeger
13:38:00 01/04/2024

Sau chiến thắng tại Houston Open 2024, Stephan Jaeger đã chia sẻ câu chuyện cảm động về 3 chiếc ball marker (đánh dấu bóng) gắn liền với gia đình, đặc biệt là người cha đã mất của anh.

2121057422

Sau khi vượt qua golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler và giành chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour tại Texas Children’s Houston Open 2024, Stephan Jaeger hiện đang là một trong những cái tên được “săn đón” nhiều nhất lúc trong giới golf.

Bên cạnh chiến thắng ấn tượng vừa qua, Stephan Jaeger còn gây chú ý với câu chuyện cảm động đằng sau bộ 3 chiếc ball marker anh luôn đem theo. Đó là những vật dụng mà vợ anh đã tự tay chuẩn bị và các ball marker này còn có những ký hiệu đặc biệt được ghi lên trên.

Một cái có chữ "Fritz" là biệt danh của cậu con trai 16 tháng tuổi của họ, Harrison, một cái khác có chữ "Phil" là tên của chú chó nhà của họ và cái còn lại được ghi "Papa Klaus" với tâm niệm để tưởng nhớ đến cha của Jaeger, người đã ra đi vào tuần thi đấu của Players Championship 2 năm trước.

Trước mỗi vòng đấu, Jaeger luôn chọn ngẫu nhiên 1 trong 3 chiếc ball marker này từ trong túi của mình. Ba ngày trước đó, anh đã lấy ra "Fritz". Nhưng vào vòng đấu cuối cùng, anh lại chọn được "Papa Klaus". Một quyết định mà Jaeger mô tả như là "dấu hiệu tốt cho một ngày thành công".

Jaeger chia sẻ sau khi giành chiến thắng tại Houston: “Cha tôi đã ra đi vài năm trước, vào tuần thi đấu của The Players, và đó là một giai đoạn khó khăn trong cuộc đời tôi, tôi chơi golf rất tồi tệ”.

“Nhưng điều tích cực trong câu chuyện đó là con trai tôi đã được sinh ra trong tuần lễ đó. Đó chính là sự mất mát và sự lựa chọn mới, đúng không? Lúc này, chắc chắn là ông ấy sẽ cười hạnh phúc. Chúng tôi nhớ ông ấy, và mẹ tôi sẽ đến thăm chúng tôi vào tuần tới, nên chúng tôi sẽ có buổi ăn mừng cùng với bà. Điều đó sẽ thật tuyệt vời”.

Với chiến thắng này, Jaeger đã mở ra cánh cửa mới cho sự nghiệp của mình với tấm vé tham dự The Masters và PGA Championship, nhưng hơn hết, anh đã chứng minh rằng trong mọi thách thức, tình thân luôn là nguồn động viên mạnh mẽ để trên còn đường chinh phục thành công.  

 

Ngọc Hậu