Những sự kiện golf tâm điểm trong tháng Tư không thể bỏ lỡ
16:15:00 01/04/2024

Với hàng loạt sự kiện đặc biệt thu hút sự chú ý của cộng đồng golf, từ giải Major đầu tiên trong năm đến các giải đấu hấp dẫn trong nước, tháng Tư này sẽ ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ trên các sân golf.

1. The Masters: Giải Major đầu tiên trong năm

Từ ngày 11 – 14/04, tất cả ánh mắt của cộng đồng golf sẽ đổ dồn vào giải đấu The Masters - sự kiện golf hàng đầu mở màn mùa giải Major của golf thế giới. Những bông hoa đỗ quyên đã nở rộ tại Augusta National Golf Club để chuẩn bị đón chào những tay golf hàng đầu trên thế giới đến thi đấu cạnh tranh danh hiệu cao quý, cùng chiếc áo Green Jacket. The Masters không chỉ là cuộc đua sức mạnh và kỹ thuật, mà còn là một biểu tượng của truyền thống và vẻ đẹp của golf.

Năm nay, The Masters đánh dấu lần thứ 88 được tổ chức. Cho đến thời điểm hiện tại, quỹ thưởng của The Masters 2024 chưa được công bố, nhưng danh sách thi đấu gần như đã được chốt lại. Tiger Woods sẽ là một trong số những nhà vô địch sẽ góp mặt, cùng với Jon Rahm – golfer sẽ có lần đầu tiên đối đầu với các đồng nghiệp trên PGA Tour kể từ sau khi chuyển sang LIV Golf.

The Masters 2024 sẽ được trực tiếp trên hệ thống truyền hình MyTv.

2. Giải King's Cup: Cuộc so tài giữa các golfer hai đội tuyển Bắc – Nam

Giải vô địch đối kháng đồng đội cúp Hùng Vương (King’s Cup) do wGroup tổ chức sẽ là sự kiện golf đáng chú ý tiếp theo trong tháng 4. Chỉ một ngày sau khi The Masters kết thúc, 24 thành viên của đội tuyển miền Bắc và miền Nam sẽ bước vào thi đấu 32 trận đối kháng theo thể thức Fourballs, Foursomes và Singles Match tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort.

King’s Cup với quỹ thưởng 1,5 tỷ đồng đã quy tụ được những golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư hàng đầu cả nước tham gia. Đội trưởng tuyển miền Bắc là golfer Nguyễn Văn Tám, còn phía miền Nam là golfer Mai Đức Thuỷ.

Các trận đấu của King’s Cup sẽ diễn ra trong hai ngày 16 – 17/04 và được trực tiếp trên kênh TV của ứng dụng WGHN.

3. The Chevron Championship

Giải đấu diễn ra tại The Club at Carlton Woods - một thiết kế của Jack Nicklaus cũng là sự kiện đầu tiên trong số 5 giải Major của Nữ. Năm 2023, Lilia Vu – golfer gốc Việt đã giành chức vô địch khi đánh bại Angel Yin ở hố đấu playoff.

The Chevron Championship sẽ diễn ra từ ngày 18 – 21/04 với quỹ thưởng 5,2 triệu đô và được trực tiếp trên kênh On Golf của VTV Cab.

4. Hanoi Open Championship

Hanoi Open Championship sẽ là một sự kiện golf đáng chú ý tại thủ đô Hà Nội. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 22 – 24/04 tại sân golf Long Biên. Các golfer sẽ cạnh tranh vô địch nghiệp dư Nam, Nữ và đặc biệt bảng đấu dành cho các golfer chuyên nghiệp sẽ có quỹ thưởng 500 triệu đồng.

5. Chặng 4 WGHN Tournament Race to South Africa: Hành trình đến Nam Phi

Nếu bạn đang tìm một giải đấu chất lượng, kết hợp với việc đi du lịch vào dịp lễ 30/04 thì chặng 4 WGHN Tournament Race to South Africa là sự kiện không thể bỏ qua. Trong khuôn khổ giải đấu WGHN Tournament Race to SA, chặng 4 sẽ đến với thành phố biển Quy Nhơn để tiếp tục tìm ra 4 golfer xuất sắc sẽ đến Nam Phi vào tháng 11 tới đây.

FLC Golf Links Quy Nhơn là sân golf hàng đầu tại Việt Nam, từng lọt vào top 10 sân golf của Châu Á – Thái Bình Dương.  

Giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 26/04 và các golfer hoàn toàn có thể kết hợp với một kỳ nghỉ ngắn cho dịp lễ.

6. Yen Bai Star Invitational

Yen Bai Star Invitational - Giải đấu tâm điểm trong chuỗi sự kiện mừng lễ khai trương chính thức của sân golf Ngôi sao Yên Bái. Với tổng quỹ thưởng 1 tỷ đồng, giải đấu chỉ dành cho 39 golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư được mời đích danh.

Giải đấu diễn ra từ ngày 24 – 27/04.

 

 

Phạm Duy Dương