Vô địch Valero Texas Open, Akshay Bhatia giành tấm vé cuối cùng đến The Masters
07:01:00 08/04/2024

Akshay Bhatia đã vượt qua golfer đồng hương Denny McCarthy trong trận play-off để giành chức vô địch Valero Texas Open, cùng tấm vé thông hành đến với The Masters.

Với lợi thế 4 gậy dẫn trước khi bước vào ngày chung kết, Akshay Bhatia hoàn toàn có thể chơi thong thả mà vẫn có quyền định chức vô địch. Điều này hoàn toàn đúng khi chỉ trong 4 hố đầu tiên, golfer người Mỹ đem về đến 3 birdie ở các hố 1, 2 và 4. Cộng với điểm birdie ở hố 4 của người bám đuổi gần nhất là Denny McCarthy, khoảng cách lúc này giữa cả 2 đã được nâng lên thành 6 gậy và còn 9 hố cuối cùng. 

Tuy nhiên, điều mà chẳng một ai ngờ đến đã xảy ra, McCarthy đã có màn nước rút ngoạn mục khó tin ở 9 hố cuối cùng khi đem về đến 8 birdie. Ở đó, đều là những tình huống tiếp cận green ấn tượng và đưa bóng cách cờ chỉ vài feet của McCarthy. Thậm chí, lúc này chính McCarthy mới là người vươn lên chiếm giữ đỉnh bảng.

Màn bứt phá này của McCarthy đã phả hơi nóng không hề nhẹ lên Bhatia ở cùng nhóm đấu. Trước khi bước đến hố 18, Bhatia có thêm 2 birdie cùng 1 bogey trong bảng điểm và kém 1 gậy so với McCarthy. Điều này bắt buộc Bhatia phải có birdie ở hố cuối mới có thể mở ra trận play-off, và anh đã thành công với cú putt birdie ở khoảng cách 11 feet. 

Trở lại hố 18 par 5 cho trận play-off, sau 2 cú đánh đầu tiên, cả hai đều đưa bóng vào vị trí đẹp trên fairway và thuận cho cú công cờ tiếp theo. Trong khi Bhatia thành công đưa bóng cách cờ 5 feet và thuận lợi cho việc ghi điểm, McCarthy lại không may mắn như vậy, khi anh đưa bóng thẳng xuống dòng nước cắt ngang green, qua đó phải thả bóng và phạt 1 gậy. Những nỗ lực cứu bóng sau đó của McCarthy cũng không thể giúp anh có kết quả khả quan hơn. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Bhatia thong thả thực hiện cú putt birdie cuối cùng để ấn định chiến thắng chung cuộc. 

Tình huống đưa bóng xuống nước của Denny McCarthy:

Với chiến thắng này, Bhatia đánh dấu danh hiệu thứ 2 của anh trên PGA Tour, khi trước đó anh đã giành chiến thắng tại Barracuda Championship 2023 cũng nhờ đánh bại đối thủ trong hố play-off. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả trong chiến thắng này chính là Bhatia đã giành được tấm vé cuối cùng để đến Augusta National tham dự The Masters - giải major đầu tiên trong năm. 

Đối với McCarthy, anh đã lỡ hẹn với chiến thắng đầu tay trên PGA Tour, đây cũng là lần thứ 2 anh cán đích ở vị trí Á quân. Tuy nhiên, McCarthy vẫn chắc suất tham dự The Masters vào tuần tới khi anh đủ điều kiện qua tiêu chí top 50 OWGR.

Vòng đấu 66 gậy muộn màng đã đưa Rory McIlroy vươn lên hạng 3 cùng tổng điểm -11. Với 1 gậy ít hơn, Russell Henley cán đích ở vị trí hạng 4. 

Nguyễn Đoàn