Rory McIlroy có màn chạy đà ấn tượng cho The Masters
14:07:00 08/04/2024

Golfer người Bắc Ireland rời Valero Texas Open với vị trí hạng 3 chung cuộc, đây là kết quả tốt nhất của anh trên PGA Tour từ đầu mùa giải, qua đó mở ra hy vọng chinh phục The Masters cuối tuần này.

Rory McIlroy đã hoàn thành vòng chung kết Valero Texas Open với kết quả bogey-free 66 gậy (-6), trong đó anh ghi được 6 birdie. Đây là vòng đấu bogey-free thứ 2 của McIlroy tại sự kiện, khi ở ngày khai màn anh đánh 69 gậy với 3 birdie.

Kết quả -11 gậy sau 4 vòng đấu đã giúp golfer người Bắc Ireland cán đích hạng 3 chung cuộc. Dù cách biệt với người dẫn đầu lên đến 9 gậy, nhưng McIlroy cho rằng anh đang tiến gần đến phong độ mà anh mong muốn cho tuần đấu tiếp theo tại The Masters. 

“Tôi đang ở vị trí tốt hơn so với vài tuần trước”, McIlroy nói. “Cảm giác tốt hơn rất nhiều”.

Golfer số 2 thế giới đứng trong top 5 về chỉ số SG: Off The Tee và SG: Approach to Green. Về khả năng đánh driver, cũng chỉ có 3 golfer khác phát bóng xa hơn anh. 

Ngoài ra, các chỉ số khác của anh cũng khá ổn khi đứng hạng 27 về SG Putting, hay đứng hạng 9 về khả năng đánh trúng green với tỷ lệ 66,67%.

“Thông qua chuỗi Florida Swing, game đấu của tôi đã có nhiều biến động”, anh cho biết. “Một số điểm tốt, một số điểm xấu, và khá nhiều số thứ cần giải quyết. Vì vậy, tôi chỉ cố gắng sắp xếp lại mọi thứ”.

McIlroy cũng cho biết, anh đã có khoảng cách điểm số quá xa để cạnh tranh cho chức vô địch, tuy nhiên vòng đấu cuối cùng cho thấy game đấu của anh đang ‘sắc bén’ vào đúng thời điểm thích hợp. 

“Tuần tới tất cả là về kỷ luật”, anh nói. “Về việc kiểm soát bản thân và kiểm soát những gì bạn có thể kiểm soát. Nếu tôi có thể làm tốt điều đó, thì điều gì đến cũng sẽ đến”.

Tuần này, Rory McIlroy sẽ có lần thứ 16 thi đấu tại Augusta National, mục tiêu của anh luôn là đem về chiến thắng để hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam còn thiếu trong sự nghiệp của mình. Và khi phong độ đang dần bay cao trở lại, người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng vào golfer người Bắc Ireland có thể làm nên kỳ tích tại The Masters. 

Nguyễn Đoàn