Nguyễn Tuấn Kiệt - Huấn luyện viên tài năng góp mặt trong đội tuyển King's Cup miền Nam
16:55:00 09/04/2024

Là một trong những thành viên nổi bật của đội tuyển miền Nam giải King’s Cup 2024, golfer Nguyễn Tuấn Kiệt là một huấn luyện viên golf tài năng luôn mang trong mình một tinh thần thi đấu thoải mái và tự tin là chính mình.

Hành trình từ một caddy đến vận động viên chuyên nghiệp

Năm 2010, khi golf vẫn là một bộ môn “chỉ dành cho giới thượng lưu” vì đòi hỏi người chơi phải đầu tư tương đối nhiều về mặt tài chính và thời gian, khi đó, Nguyễn Tuấn Kiệt đang đi học và là một caddy part-time tại một sân golf ở Sài Gòn. Cuộc sống và công việc gắn liền với sân golf, “mưa dầm thấm lâu” đã giúp Tuấn Kiệt thích thú bộ môn này. Sau đó anh cùng những người bạn caddy khác tự tập chơi với nhau, trong bản thân anh đã dần hình thành lên niềm đam mê bất tận với golf. 

Bước ngoặt đầu tiên có ý nghĩa lớn đối với sự nghiệp sau này của Nguyễn Tuấn Kiệt là khi anh được golfer Nguyễn Văn Thống (khi đó đang giữ vai trò Phó giám đốc điều hành sân golf Thủ Đức) mở ra cơ hội làm việc và luyện tập tại sân golf. Kể từ đó, Nguyễn Tuấn Kiệt bước vào giai đoạn luyện tập nghiêm túc với mục tiêu trở thành vận động viên chuyên nghiệp. 

Từ đó tới nay, golfer Nguyễn Tuấn Kiệt đã chơi golf được hơn 15 năm. Với niềm đam mê mãnh liệt và nghiêm túc luyện tập không ngừng nghỉ, anh chỉ mất khoảng 4-5 năm đầu để thăng hạng trình độ của mình. Golfer Nguyễn Tuấn Kiệt cũng đã nhiều lần tham dự và giành giải ở các giải đấu golf lớn nhỏ khác nhau. Một trong những giải đấu mà anh có ấn tượng nhất đó là khi anh vô địch giải Vinaphone mở rộng năm 2016. Khi đó, bảng Pro của giải đấu chỉ có mấy chục người thôi nhưng đều là những người xuất sắc nhất Việt Nam thời ấy. Được thi đấu cùng những đàn anh chuyên nghiệp đã giúp cho golfer Nguyễn Tuấn Kiệt học hỏi được rất nhiều. 

Chân dung golfer Nguyễn Tuấn Kiệt

Ước mơ PGA thành hiện thực

Năm 2017, golfer Nguyễn Tuấn Kiệt đã trở thành thành viên của PGA Thailand. Lúc ấy, anh là một trong những golfer trẻ nhất. 

Ước mơ nhận được tấm thẻ thành viên PGA đã được anh ấp ủ từ những ngày đầu đi theo định hướng chuyên nghiệp. Giấc mơ đó như được thôi thúc mãnh liệt hơn khi anh gặp PGA Phạm Minh Đức - người thứ hai quan trọng trong sự nghiệp, người thầy đầu tiên của anh. Chính PGA Phạm Minh Đức đã kết nối Nguyễn Tuấn Kiệt cùng ông Andrew Jon Bowles (PGA Úc) - người mà đã định hướng và truyền lửa cho anh trở thành một huấn luyện viên golf. 

Sau khi trở thành thành viên của PGA Thailand, sự nghiệp của Nguyễn Tuấn Kiệt đã thăng hoa hơn rất nhiều khi liên tục nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác, làm việc hấp dẫn. Có thể nói, khi một golfer đạt được chứng chỉ PGA, đó vừa là niềm tự hào khi được trở thành một trong những mắt xích của một tập thể và vừa là sự chứng nhận cho những cố gắng và năng lực của bản thân. 

Huấn luyện viên golf trẻ tuổi - Có tâm ắt có tầm

Trở thành huấn luyện viên là một trong những mục tiêu quan trọng và đã thành hiện thực của Nguyễn Tuấn Kiệt. Xuất phát từ lòng đam mê với bộ môn golf, anh muốn giúp những người thật sự có đam mê chơi golf mà chưa biết bắt đầu từ đâu. Anh hiểu cảm giác ấy giống như mình ngày trước. Với anh, được hỗ trợ mọi người có thể chơi tốt hơn thì bản thân mình cũng vui lây. Một tuổi trẻ cống hiến hết cho golf và luyện tập chơi golf, có thể nói, golf là tất cả đối với Nguyễn Tuấn Kiệt.

Niềm vui lớn nhất trong việc dạy học của Nguyễn Tuấn Kiệt là thích giúp đỡ cho học viên tốt hơn. Những sự tiến bộ, cải thiện rõ rệt trong việc luyện tập của họ khi được ghi nhận, đó là niềm vinh dự và sự công nhận năng lực truyền tải, giảng dạy của một người làm thầy. Nhưng cũng có những người mất nhiều thời gian hơn để huấn luyện. Điều đó đòi hỏi một huấn luyện viên phải có sự kiên nhẫn và bền bỉ cao. Nhờ những sự tâm huyết đó, Nguyễn Tuấn Kiệt luôn là một trong những huấn luyện viên golf uy tín nhất khu vực miền nam. 

King’s Cup 2024: Muốn được là chính mình và chơi tốt nhất trong khả năng

Là một người không còn xa lạ với các thể thức thi đấu đối kháng đồng đội, bản thân Nguyễn Tuấn Kiệt rất yêu thích những trận đấu có tinh thần đồng đội cao. Tính chất đối kháng tạo cho mỗi golfer có cảm giác có trách nhiệm hơn, có uy tín hơn. Đặc biệt với trận đấu chia đội Nam - Bắc, đối với anh, khi thi đấu cho đội tuyển miền Nam cũng giống như là đang thi đấu vì thể thao golf miền nam. Đó là động lực thúc đẩy mỗi golfer để mang về vinh quang cho vùng đất của mình. Bên cạnh đó, cảm giác khi được cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với những người đồng đội mang lại cảm giác ấm áp hơn, anh em có thể thân thiết hơn.

Đến với giải Đối kháng đồng đội Cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024, Nguyễn Tuấn Kiệt mong muốn bản thân mình sẽ có tinh thần thoải mái, được là chính mình và chơi tốt nhất trong khả năng của mình. Không tự áp lực bản thân chính là chìa khóa tiềm năng để mở ra cơ hội chiến thắng dành cho mỗi golfer, mỗi đội tuyển. Đối với Tuấn Kiệt, những niềm vui, kỉ niệm và kinh nghiệm học hỏi được từ những đồng đội cùng đồng hành và cả đối thủ là những món quà giá trị nhất với một golfer.

King’s Cup 2024 được tổ chức bởi tập đoàn wGroup - đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ hàng đầu ngành golf sẽ diễn ra vào ngày 16-17/04 trên sân golf Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Các golfer đội tuyển miền Nam sẽ bay ra miền bắc để tham dự vòng chung kết cũng như là tham dự lễ dâng hương đền Hùng vào ngày 15/4. Trước thời điểm đó, các đội sẽ có thời gian để tự luyện tập với nhau, cùng cải thiện kỹ năng và lập kế hoạch chiến lược cho trận chung kết để có thể mang lại kết quả tốt nhất cho đội tuyển của mình.

Hà Linh