Q&A
Có hình phạt nào cho việc phát bóng ở sai hố không?
11:38:00 13/04/2024

Luật golf nói gì về việc phát bóng sai hố? Nhận phạt? Hủy cú đánh? Hay đánh bóng nơi nó nằm?

Chúng tôi đang chơi trên một sân mới, và tôi phát bóng trước trên hố 7. Sau khi tôi phát bóng xong, chúng tôi nhận ra đây thật ra là hố 11 (hố 7 ở ngay bên trái). Liệu lỗi này có bị phạt không, tôi nên làm gì tiếp đây?

 Luật golf: Đánh bóng từ khu vực phát bóng

Rất tiếc cho người chơi là theo luật 6.1b thì phát bóng bên ngoài khu vực phát bóng của hố đúng thì kiểu gì cũng sẽ bị phạt, nhưng phạt nặng hay rất nặng còn tùy thuộc vào thể thức chơi lúc đấy nữa.

Trong đấu gậy, người chơi sẽ phải nhận hình phạt chung là hai gậy phạt và phải sửa lỗi bằng cách đánh bóng từ bên trong khu vực phát bóng đúng. Nếu người chơi không sửa lỗi trước khi thực hiện cú đánh để bắt đầu một hố khác, hoặc đối với hố cuối cùng của vòng đấu, trước khi nộp bảng điểm, người chơi sẽ bị truất quyền thi đấu.

Trong đấu đối kháng, đối thủ có thể hủy cú đánh của người chơi và bắt người chơi đánh lại từ khu vực phát bóng sai. Hoặc tồi tệ hơn là đối thủ có thể cho người chơi đánh bóng nơi nó nằm và bắt người chơi phải tìm đường về hố 7 bằng cách không hủy cú đánh đấy.

Nguyễn Minh Hoàng