The Masters 2024: Đổi putter giữa vòng, Collin Morikawa lọt nhóm cạnh tranh chức vô địch
08:00:00 14/04/2024

Golfer người Mỹ đã chuyển sang sử dụng một cây putter khác ngay tại vòng 2 The Masters và đem về kết quả ấn tượng với 2 vòng đấu âm gậy liên tiếp, qua đó lọt nhóm đua vô địch.

Collin Morikawa nổi tiếng là người chơi thường xuyên có những thay đổi trong trang thiết bị của mình. Ngay trước The Players Championship vào tháng 3, golfer người Mỹ đã chuyển sang sử dụng putter mới Logan Olson dạng blade, tuy nhiên anh lại chưa thể đạt được những kết quả tốt với cây putter này. 

Sau đó, Morikawa đã đổi sang cây putter TaylorMade Spider Tour X dạng mallet khác cho chiến dịch The Masters năm nay. Tuy nhiên, sau vòng đấu 71 gậy ở ngày đầu tiên, golfer người Mỹ lại tiếp tục chuyển về sử dụng putter TaylorMade TP Soto dạng blade quen thuộc của mình, và ngay lập tức anh đem về 2 vòng đấu 70-69, qua đó vươn lên top đầu trên bảng xếp hạng.

Ở vòng 3, Morikawa khởi đầu ấn tượng với liên tiếp 3 điểm par, trước khi mắc sai lầm duy nhất trong ngày ở hố 6 cùng điểm bogey. Ở những hố đấu còn lại anh đều giữ par thành công và có thêm 1 birdie nữa. Tổng điểm -6 sau 54 hố đưa Morikawa chiếm vị trí thứ 2 và chỉ kém ngôi đầu của Scottie Scheffler (71) đúng 1 gậy.

“Trước khi bước vào tuần này, tôi không ghi điểm tốt hoặc không cảm thấy thoải mái với cây putter mà tôi đã sử dụng”, Morikawa nói sau vòng 3. 

“Tôi đã thực hiện một sự thay đổi toàn diện, chuyển sang cây mallet, chuyển sang Spider, và thật tuyệt vời, thành thật mà nói. Tôi cảm thấy rất, rất tốt. Cảm giác tốt hơn hẳn so với cả năm nay”.

Mùa giải này, Morikawa cũng từng nhiều lần đổi putter nhưng chưa lần nào anh đem lại kết quả rõ nét như tại The Masters. Kết quả 69 gậy của anh cũng là thành tích tốt thứ 2 trên sân ở vòng đấu thứ 3 này, sau kết quả 68 gậy của Chris Kirk. Ngoài ra, tính đến thời điểm hiện tại, Morikawa là golfer duy nhất có 3 vòng đấu âm gậy tại Augusta National. 

Với việc quay trở lại cây putter quen thuộc, Morikawa đang hướng đến danh hiệu The Masters đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Trước đó, thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ tại Augusta National là hạng 5 vào năm 2022.

Nguyễn Đoàn