King's Cup 2024: Nguyễn Nhất Long góp công lớn ghi điểm cho tuyển miền Bắc
12:07:00 16/04/2024

Cặp đấu Fourballs giữa Nguyễn Hữu Quyết - Nguyễn Nhất Long của tuyển miền Bắc và Nguyễn Tiến Mạnh - Trần Lam của tuyển miền Nam đã chứng kiến màn tỏa sáng không tưởng của Nguyễn Nhất Long.

 

Nguyễn Hữu Quyết và Nguyễn Nhất Long có chiến thắng 4&3

Khi cặp đấu giữa Nguyễn Hữu Quyết/Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Tiến Mạnh/Trần Lam được xác định, đây được coi là trận đấu tâm điểm trong lượt trận Fourballs đầu tiên. 

Bởi lẽ cả Nhất Long và Hữu Quyết đều từng là những nhà vô địch Đối kháng Quốc gia, trong khi Trần Lam đang là golfer trẻ đầy triển vọng mới chuyển lên chuyên nghiệp, còn Tiến Mạnh là cái tên kỳ cựu trong đội hình tuyển VGA Union Cup miền Nam những năm gần đây. 

Tưởng chừng như sẽ có những màn so tài cân sức ở cặp đấu này, tuy nhiên, sự tỏa sáng của Nguyễn Nhất Long đã làm lu mờ 2 cái tên của tuyển miền Nam. Sau 3 hố đấu đầu tiên, trận đấu này vẫn duy trì thế trận cân bằng, dẫu vậy liên tiếp từ hố 4 đến hố 7, Nhất Long của tuyển miền Bắc đã có những cú đánh cực hay bằng gậy sắt trong những tình huống tiếp cận cờ và đưa bóng cách miệng hố chỉ vài feet. 

Và trong cả 4 hố đấu này, Nhất Long đều thành công với cú putt birdie để đem về lợi thế dẫn trước 4Up cho tuyển miền Bắc. Cách biệt điểm số này không thay đổi cho đến khi trận đấu khép lại ở hố 15 với thắng lợi 4&3 thuộc về cặp đôi của tuyển miền Bắc. 
 

 

Nguyễn Đoàn