Trương Chí Quân - Nguyễn Tuấn Kiệt: Bảo chứng cho sức mạnh của tuyển miền Nam tại King’s Cup 2024
18:23:00 16/04/2024

Trương Chí Quân và Nguyễn Tuấn Kiệt là cặp đôi bất bại duy nhất tại King’s Cup của tuyển miền Nam cho đến thời điểm hiện tại bên cạnh Đỗ Quang Khánh và Phạm Nam của tuyển miền Bắc.

Trong buổi sáng, Trương Chí Quân và Nguyễn Tuấn Kiệt đã có chiến thắng nhẹ nhàng với kết quả 4&3 trước Bùi Mạnh Cường/Nguyễn Quang Trí của tuyển miền Bắc ở lượt trận Fourballs.

Và sang đến buổi chiều, bộ đôi của tuyển miền Nam tiếp tục đồng hành trong trận Fourballs tiếp theo. Lần này, đối thủ của họ đáng gờm hơn rất nhiều là Nguyễn Nhất Long/Nguyễn Hữu Quyết, bởi lẽ hai cái tên của tuyển miền Bắc đều là những nhà Vô địch Đối kháng Quốc gia trong quá khứ. 

Trước đó vào buổi sáng, Nhất Long cũng đang có phong độ cao khi góp phần đem về chiến thắng cho đội chủ nhà. Thêm nữa, đây là cặp đấu duy nhất trong buổi chiều có sự góp mặt của 4 golfer chuyên nghiệp, qua đó tạo nên sự hấp dẫn không hề nhỏ. 

Dẫu vậy, vẫn với phong thái điềm tĩnh thường thấy, bộ đôi của tuyển miền Nam một lần nữa hạ gục những đối thủ của mình với kết quả 3&2 dễ dàng. 

Sau khi có kết quả hòa ở hố đấu đầu tiên, Nhất Long nhanh chóng mở điểm cho tuyển miền Bắc với cú putt birdie ấn tượng ở hố 2. Tuy nhiên, cũng chỉ ngay hố 3 sau đó, Tuấn Kiệt cũng đáp trả với điểm birdie khác để đưa trận đấu về tỷ số hòa. 

Kết quả được giữ nguyên ở hố 4 và 5, nhưng sang đến hố 6, bộ đôi tuyển miền Bắc đã mắc sai lầm và bộ đôi tuyển miền Nam đã tận dụng triệt để, qua đó có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước. Và kể từ thời điểm này, tuyển miền Nam đã không cho đối thủ vượt lên bất cứ một lần nào. Sau khi hòa 3 hố tiếp theo, Chí Quân có cú putt birdie ở hố 9 để dẫn trước đối thủ 2Up, mặc cho trước đó Nhất Long đã có cú flop shot tuyệt đẹp đưa bóng ôm cờ để đem về điểm par. 

Cho đến khi khép lại hố 14, Trương Chí Quân/Nguyễn Tuấn Kiệt đã nâng cách biệt lên thành 4Up. Dù để Nguyễn Nhất Long/Nguyễn Hữu Quyết gỡ xuống còn 3Down ở hố 15 sau đó, nhưng kết quả hòa ở hố 16 đã giúp bộ đôi của tuyển miền Nam đem về chiến thắng chung cuộc 3&2.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong ngày khai màn của Trương Chí Quân/Nguyễn Tuấn Kiệt, và họ đang có thành tích bất bại. 

Nguyễn Đoàn