Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng nằm trong nhóm các golfer dự Junior Presidents Cup 2024
20:42:00 20/04/2024

Hai golfer của Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đang nằm trong nhóm 12 golfer của tuyển Quốc tế sẽ tranh tài với tuyển Mỹ tại Junior Presidents Cup 2024.

Trên trang chủ của American Junior Golf Association (AJGA) - đơn vị đồng hành cùng Presidents Cup tổ chức giải đấu đối kháng giữa tuyển trẻ Quốc tế và Mỹ (Junior Presidents Cup) mới đây đã đăng tải danh sách 12 golfer đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Quốc tế. Trong số đó, Việt Nam có hai golfer là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng. Đây là một thông tin vô cùng tuyệt vời với những người hâm mộ golf Việt Nam, đặc biệt là golf trẻ.

Cụ thể, trong danh sách bảng xếp hạng 12 golfer, Nguyễn Anh Minh đang đứng thứ 2 và Lê Khánh Hưng đứng thứ 7. Cùng với Xihuan Chang (Trung Quốc), Kartik Singh (Ấn Độ), Samuel Gonzalez (Colombia), Rayhan Abdul Latief (Indonesia), Lander Lee (Hong Kong), Zenghao Hou (Trung Quốc), Tomas Restrepo Jaramillo (Colombia), Liangliang Gu (Trung Quốc), Zihao Wang (Trung Quốc), Anson Boon Xiang Yeo (Malaysia).

Junior Presidents Cup là giải đấu đối kháng đồng đội được tổ chức từ năm 2017, với sự tham gia của 24 golfer trẻ dưới 19 tuổi, chia đều cho đội tuyển Mỹ và Quốc tế (ngoại trừ Châu Âu). Junior Presidents Cup được phát triển nhằm mang đến cơ hội thi đấu đội quốc tế cho những tay golf trẻ hàng đầu và thể hiện sức lan tỏa toàn cầu của golf nghiệp dư.

Theo quy định, 11 golfer được lựa chọn dựa theo vị trí trên bảng xếp hạng golf nghiệp dư thế giới (WARG) và chỉ có một golfer được lựa chọn theo quyền của đội trưởng. Tính đến nay, Nguyễn Anh Minh đang xếp vị trí 119 và Lê Khánh Hưng vị trí 298. Nếu tiếp tục duy trì được những vị trí của mình, hai golfer Việt Nam chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình tuyển Quốc tế.

Junior Presidents Cup năm 2024 sẽ diễn ra trên sân Blue tại Le Club Laval-sur-le-Lac ở Montréal, Québec, Canada vào ngày 23 – 24/09, hai ngày trước khi Presidents Cup năm 2024 khởi tranh tại The Royal Montréal Golf Club. Đội tuyển Quốc tế sẽ được dẫn dắt bởi đội trưởng Graham DeLaet (Canada) và Charley Hoffman là đội trưởng của Mỹ. Hai đội sẽ thi đấu 6 trận Four-ball và 6 trận Foursomes và 12 trận Singles Match. Sau 3 lần tổ chức, tuyển Mỹ đều là đội giành chiến thắng.

 

 

Phạm Duy Dương