Đỗ Hồng Giang: “Đã rất lâu rồi mình mới cảm thấy tiếc nuối như vậy”
07:26:00 22/04/2024

Đỗ Hồng Giang có thành tích bất bại và đem về 2 điểm cho tuyển miền Bắc tại King’s Cup 2024, tuy nhiên như thế là chưa đủ để anh hưởng niềm vui chiến thắng sau cùng.

Dù có thành tích ở vòng loại không được tốt, khi chỉ đứng hạng 21 trong 24 thành viên của tuyển miền Bắc, thế nhưng với sự luyện tập chăm chỉ, tinh thần quyết tâm cùng kinh nghiệm dày dặn, Đỗ Hồng Giang vẫn là một trong những golfer nhận được sự tín nhiệm của Đội trưởng Nguyễn Văn Tám và Ban lãnh đội. 

Anh thi đấu trận mở màn tại King’s Cup 2024 cùng Nguyễn Văn Hưng trong trận Foursomes trước Lê Hồng Phong/Hoàng Ngọc Quý của tuyển miền Nam. Ở 9 hố đầu, bộ đôi tuyển miền Bắc đã nhanh chóng dẫn trước với cách biệt 4Up, dẫu vậy sự phản kháng của mạnh mẽ của đối thủ ở 9 hố sau khiến Đỗ Hồng Giang/Nguyễn Văn Hưng phải vất vả mới giữ được chiến thắng sát nút 1Up. 

Với sự kết hợp ăn ý của cả hai, Đỗ Hồng Giang và Nguyễn Văn Hưng tiếp tục đồng hành trong trận Foursomes tiếp theo và lần này đối thủ của họ là Nguyễn Văn Toàn/Phạm Quốc Phương. Trận đấu đã diễn ra với thế trận cân bằng khi khoảng cách lớn nhất được ghi nhận chỉ là 1Up, sau 18 hố đấu, kết quả hòa chung cuộc giúp cho mỗi đội có thêm nửa điểm. 

Đỗ Hồng Giang đã kết hợp ăn ý với Nguyễn Văn Hưng trong 2 trận Foursomes

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, tuyển miền Bắc bị đối thủ dẫn trước đến 3 điểm, và nếu muốn ngược dòng chiến thắng tại giải đấu, họ sẽ có rất nhiều điều phải làm trong lượt trận Singles Match cuối cùng. Hiểu rõ điều đó, Đỗ Hồng Giang đã thi đấu vô cùng nỗ lực trước Nguyễn Tuấn Kiệt của tuyển miền Nam, đồng đội của golfer người Quảng Ninh tại Vietnam - Singapore Alliance Cup 2024. 

“Lúc đấy mình nghĩ trong đầu là vẫn còn cơ hội, mình sẽ làm được. Với mình thì mình chưa bao giờ từ bỏ gì cả, dù là đang trong tình thế cửa dưới nhưng mình vẫn nuôi hy vọng mình làm được”, Đỗ Hồng Giang khẳng định. 

Hồng Giang và Tuấn Kiệt đã từng là đồng đội, do đó họ đều hiểu rõ về nhau. Hồng Giang là người vươn lên dẫn trước 1Up ở những hố đấu đầu tiên, thế nhưng Tuấn Kiệt cũng kịp thời có những tình huống ghi điểm quyết định để dẫn ngược lại tương tự 1Up cho đến hố 16. Dẫu vậy, sự tỏa sáng kịp thời của Hồng Giang ở hố 17 đã đưa trận đấu về thế trận cân bằng. 

Sang đến hố 18, Hồng Giang có cơ hội putt birdie để dẫn trước nhưng anh lại không thành công, và may mắn đã đứng về phía golfer người Quảng Ninh khi đối thủ của anh cũng đã không thành công với cú putt birdie khác ngay sau đó. 

“Nếu mà lúc đó bạn ấy (Tuấn Kiệt) gạt vào thì mình sẽ trách móc, dằn vặt mình bởi mình đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội”, Hồng Giang nói về tình huống ở hố 18. 

Đỗ Hồng Giang hòa Nguyễn Tuấn Kiệt trong lượt trận Singles Match

Đỗ Hồng Giang khép lại hành trình tại King’s Cup 2024 với thành tích bất bại, cùng 1 trận thắng và 2 trận hòa cho tuyển miền Bắc. Tuy nhiên, 2 điểm mà golfer người Quảng Ninh giành được là chưa đủ để giúp đội của mình nâng cao chiếc cúp vô địch trên sân nhà, khi tuyển miền Nam đã có chiến thắng chung cuộc áp đảo với tỷ số 19,5 - 12,5.

“Đã từ rất lâu rồi mình mới có cảm giác tiếc nuối như vậy, nói chung là khó tả lắm”, Đỗ Hồng Giang chia sẻ về cảm xúc của mình khi khép lại giải đấu. 

Đỗ Hồng Giang là một trong 2 golfer của tuyển miền Bắc đã thi đấu trọn vẹn qua 54 hố tại Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Hơn nữa, việc đi bộ thi đấu 3 vòng golf trong 2 ngày liên tục với thời tiết nắng mưa thất thường của miền Bắc là điều chẳng dễ dàng. Golfer đến từ đất mỏ đã đặt nhiều tâm huyết vào mỗi cú đánh, mỗi hố đấu, mỗi trận đấu của mình, do đó sự tiếc nuối với anh là điều dễ hiểu. 

Đỗ Hồng Giang ngã trên green hố 18 đầy tiếc nuối khi không thực hiện thành công cú putt birdie

Tuy nhiên hơn cả, những bài học, những kỷ niệm bên cạnh những người đồng đội, cũng như đối thủ, và niềm vinh quang khi đại diện cho đội tuyển mới chính là điều anh cảm thấy ý nghĩa sau cùng. 

“Thực ra cũng có một số bạn chuyên nghiệp xen lẫn với nghiệp dư thi đấu rất hay, nhưng để mà ghép cặp cùng nhau, hiểu nhau trên sân đấu còn nhiều khía cạnh khác nữa. Các trận đấu Fourballs, Foursomes mọi người được ghép cặp, thi đấu cạnh nhau như vậy tạo cho mình ý nghĩa rất lớn, khiến tình cảm giữa mọi người khăng khít hơn và là điều rất bổ ích”

“Và cảm giác chung khi đánh cho Việt Nam, dù là đánh cho miền Bắc hay miền Nam đi nữa, lúc vào trận chiến, là thành viên của đội tuyển mình luôn mang trong mình những trách nhiệm, sự quyết tâm, nỗ lực hết mình để bằng mọi giá đem về điểm số tốt nhất cho đội tuyển”, anh khẳng định. 

Nguyễn Đoàn