Nelly Korda vô địch Chevron Championship, cân bằng kỷ lục 5 chiến thắng liên tiếp
06:20:00 22/04/2024

Nelly Korda đã cân bằng kỷ lục của Nancy Lopez và Annika Sorenstam với chiến thắng vô cùng ấn tượng tại Chevron Championship 2024.

Lịch sử đã được viết nên và Nelly Korda chưa có dấu hiệu dừng lại khi cô tiếp tục có được chiến thắng trong tuần đấu này, để sánh ngang với hai huyền thoại golf nữ Nancy Lopez và Annika Sorenstam với thành tích 5 chiến thắng liên tiếp trên LPGA Tour.

Nelly Korda bắt đầu vòng chung kết với 1 gậy bị dẫn trước bởi Haeran Ryu. Nhưng khi golfer người Hàn Quốc ghi 3 bogey trong 5 hố đầu tiên, thì Nelly Korda lại mang về cho mình 2 điểm birdie để độc chiếm ngôi đầu bảng và tạo khoảng cách hai gậy với các đối thủ. Không có golfer nào tạo được sức ép với Nelly Korda sau khi golfer số 1 thế giới có thêm được 2 birdie ở hố 8 và 10, mặc dù mắc 2 bogey ở hố 11 và 15, nhưng điều đó cũng không quá ảnh hưởng đến vị trí và tâm lý của Nelly Korda.

Korda kết thúc vòng đấu với điểm số 69 gậy (-3) sau điểm birdie quyết định ở hố 18, để hoàn thành giải đấu với tổng điểm -13 và giành chức vô địch Chevron Championship 2024 với khoảng cách hai gậy hơn so với Maja Stark.

Đây là danh hiệu Major thứ hai trong sự nghiệp của Nelly Korda, sau khi cô đã giành chức vô địch KPMG Women's PGA Championship 2021. Ở tuổi 25, Nelly Korda đã sở hữu 13 danh hiệu LPGA Tour và rất có thể cô sẽ còn thiết lập thêm kỷ lục mới tại LPGA Tour trong mùa giải này với một phong độ cao như hiện nay.

 

Phạm Duy Dương