Hanoi Open 2024: Park Jung Min nhận về 100 triệu đồng tiền thưởng với chức vô địch bảng chuyên nghiệp
14:00:00 24/04/2024

Golfer người Hàn Quốc Park Jung Min đã giành chiến thắng trong lần đầu tiên ra mắt bảng chuyên nghiệp tại Hanoi Open 2024 - giải đấu có truyền thống lâu đời nhất của Hội Golf thành phố Hà Nội.

Sau 2 ngày tranh tài của Hanoi Open 2024, nhà vô địch của bảng chuyên nghiệp tại giải đấu đã được xác định. Theo đó, golfer người Hàn Quốc Park Jung Min đã vượt qua Nguyễn Hữu Quyết cùng các golfer tài năng khác để giành ngôi vị nhất.

Park Jung Min (phải) vô địch bảng chuyên nghiệp Hanoi Open 2024

Bước vào ngày chung kết với vị trí thứ 2, cách biệt 1 gậy với golfer dẫn đầu Nguyễn Hữu Quyết, Park Jung Min mắc sai lầm đáng tiếc ở ngay ở hố đấu đầu tiên với điểm bogey, nhưng Hữu Quyết cũng có điểm bogey ở hố đấu này. Golfer người Hàn Quốc đã cân bằng điểm số với Hữu Quyết sau khi golfer Việt Nam có thêm 1 bogey nữa ở hố 3A. Sự cân bằng này được cả hai golfer duy trì cho đến khi kết thúc 9 hố đầu tiên, khi Park Jung Min có bogey ở hố 5A và Hữu Quyết bogey hố 8A. 

Sự khác biệt được Park Jung Min tạo ra ngay ở hố 1B par 5 khi anh thành công ghi điểm eagle để chính thức độc chiếm ngôi đầu bảng với 2 gậy dẫn. Ở những hố đấu còn lại, sự bám đuổi từ các golfer khác là không đủ để cản bước Park Jung Min chạm đến chức vô địch, dù anh mắc thêm 3 bogey nữa.

Golfer người Hàn Quốc kết thúc giải đấu tổng điểm +5 và giành chiến thắng chung cuộc với 2 vòng đấu 74-75 gậy. Kết quả này giúp anh đem về 100 triệu đồng trong quỹ thưởng 500 triệu đồng của bảng chuyên nghiệp, cùng với đó là cơ hội được tính điểm trên hệ thống Bảng xếp hạng VGA Tour 2024.

Trước đó, Park Jung Min cũng đã gây ấn tượng với đông đảo người hâm mộ sau tình huống ghi điểm eagle ở hố 18 par 5 trong vòng 2 của giải đấu VGA Tour Championship 2022, diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Ở giải đấu năm đó, golfer người Hàn Quốc cũng đã cán đích ở vị trí T6 cùng tổng điểm +11.

Nguyễn Hữu Quyết đã không thể tận dụng lợi thế dẫn gậy trước đó và cán cán đích hạng 2

Sau khi có 3 bogey ở 9 hố đầu, Nguyễn Hữu Quyết cũng có thêm 3 bogey và 1 birdie nữa ở 9 hố sau. Chung cuộc, nhà vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2022 có vòng đấu 77 gậy, và đem về tổng điểm +6 sau 36 hố, kết quả này đẩy anh xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. 

Nguyễn Đặng Minh đứng hạng 3 chung cuộc với tổng điểm +7, đáng nói Đặng Minh là golfer nghiệp dư duy nhất nằm trong top đầu của bảng chuyên nghiệp.

Với vòng đấu âm gậy duy nhất tại giải, anh trai của Đặng Minh là Nguyễn Quang Trí đã vươn lên vị trí hạng 4 với tổng điểm +9 sau 2 vòng đấu 82-71. 

Nguyễn Đoàn