Yen Bai Star Invitational 2024: Ấn tượng với hai golfer tuổi U13
17:45:00 25/04/2024

Tại giải Yen Bai Star Invitational 2024, có hai golfer lứa tuổi U13 là Nguyễn Bảo Phát và Nguyễn Quang Đại cùng tham dự thi đấu.

Kể từ khi đi vào hoạt động 18 hố, sân golf Ngôi sao Yên Bái luôn có chủ trương hỗ trợ cho các golfer trẻ. Các golfer lứa tuổi U18 khi đến sân đều được chơi với giá tốt nhất và nhiều giải đấu của CLB Thăng Long, CLB golf trẻ Hà Nội đã được tổ chức tại đây.

Nguyễn Bảo Phát putt birdie ở hố 10 trong vòng 1 Yen Bai Star Invitational 2024

Trong sự kiện chính thức mừng khai trương, Giám đốc điều hành sân golf Ngôi sao Yên Bái – ông Nguyễn Văn Hưng cũng đã gửi thư mời đến nhiều golfer trẻ. Ngoài Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Tuấn Anh, Phạm Nam, Nguyễn Đặng Minh, Nguyễn Minh Thành, còn có hai golfer U13 là Nguyễn Bảo Phát và Nguyễn Quang Đại.

Bảo Phát, Quang Đại là hai golfer quen thuộc tại hệ thống giải trẻ VGA Junior Tour và đều là những gương mặt trẻ rất triển vọng của golf Việt Nam. Thông thường, hai golfer chỉ thi đấu ở khoảng cách sân 6,000 yard, vì vậy khi tham gia Yen Bai Star Invitational với khoảng cách sân 6,945 yard là thử thách không nhỏ với cả hai. Tuy nhiên, Bảo Phát và Quang Đại đã thi đấu rất nỗ lực.

Nguyễn Quang Đại thực hiện cú chip bóng tại hố 11

Ở vòng đấu đầu tiên, Nguyễn Bảo Phát đánh 83 gậy (+11), trong đó có một điểm birdie ở hố 10, còn Nguyễn Quang Đại đánh 89 gậy (+17). Điều ấn tượng mà hai golfer trẻ để lại đó là thái độ thi đấu trên sân rất chỉn chu, luôn theo kịp nhịp độ của những người chơi cùng nhóm lớn hơn mình. Với kỹ thuật được đào tạo bài bản, có nhiều khoảnh khắc hai golfer đã tạo nên những bất ngờ hấp dẫn.

Nhìn về quá khứ, trước đây những golfer trẻ như Trương Chí Quân, Anh Minh, Đặng Minh, Đoàn Uy, Quang Trí, Trần Lam, Bảo Long…cũng phải cần những giải đấu cọ xát với các anh lớn để trưởng thành. Vậy nên, việc tạo điều kiện để các bạn trẻ U13 như Bảo Phát, Quang Đại được thi đấu những giải như Yen Bai Star Invitational là rất đáng quý.

 

Phạm Duy Dương