Taylor Pendrith giành danh hiệu PGA Tour đầu tay tại The CJ Cup Byron Nelson 2024
08:41:00 06/05/2024

Golfer người Canada đã cụ thể hóa lợi thế dẫn đầu sau 54 hố đấu ở TPC Craig Ranch, để giành chiến thắng chung cuộc trong tuần này tại The CJ Cup Byron Nelson 2024.

Trước The CJ Cup Byron Nelson 2024, Taylor Pendrith đã góp mặt tại 73 sự kiện trên PGA Tour và không để lại quá nhiều điểm nhấn, tuy nhiên trong tuần đấu này tại TPC Craig Ranch, golfer người Canada đã thay đổi được điều đó. 

Tại vòng 3, Taylor Pendrith đã tạo nên điều khác biệt so với phần còn lại của sân đấu khi đánh 63 gậy, trong đó có 2 eagle liên tiếp để chiếm đỉnh bảng với 1 gậy dẫn. 

Golfer người Canada đã duy trì lợi thế đó cho đến hết hố 15 của ngày chung kết, khi ghi 4 birdie và 1 bogey, để có tổng điểm -22. Thế nhưng ở hố 16 và 17 tiếp theo, Ben Kohles - người cùng nhóm đấu với Taylor Pendrith, đã tỏa sáng với 2 birdie liên tiếp, cộng thêm với 4 birdie trước đó để vượt lên dẫn trước Pendrith 1 gậy cùng tổng điểm -23.

Nhưng rồi ở hố 18 par 5 quyết định, Ben Kohles lại liên tiếp mắc sai lầm với tình huống chip lỗi cùng với cú putt par trượt ở khoảng cách 5 feet, qua đó về bogey và có -22 gậy, đồng dẫn đầu với Pendrith trên bảng xếp hạng. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Pendrith đã thi đấu đầy chắc chắn với 2 on và 2 putt ở hố 18 để có birdie. Điểm số này giúp golfer người Canada có -23 gậy và chính thức đem về chức vô địch. 

Cú chip hỏng của Ben Kohles:

The CJ Cup Byron Nelson là danh hiệu PGA Tour đầu tay của golfer người Canada, qua đó giúp anh giành quyền góp mặt tại PGA Championship 2 tuần nữa và The Masters vào năm sau. 

Bên cạnh đó, anh cũng đem về tấm vé tham gia các ‘sự kiện tuyển chọn’ còn lại trong mùa giải, bắt đầu từ Wells Fargo Championship vào tuần sau. Điều đó khiến lịch trình của anh và gia đình phải thay đổi, khi ban đầu họ định đi nghỉ mát ở bãi biển, và bây giờ Pendrith phải chuyển chuyến đi đó đến Charlotte để tiếp tục thi đấu. 

“Trước đây tôi đã từng giữ vị trí dẫn đầu sau 54 hố và không thể thành công”, Pendrith nói sau ngày đấu. “Tôi đã học được rất nhiều từ đó và cố gắng cải thiện hơn, hôm nay tôi đã tập trung và làm mọi thứ tốt nhất có thể. Cảm giác đứng đầu thật khó tả”.

Thất bại lần này khiến Ben Kohles chưa thể đem về danh hiệu PGA Tour đầu tay, nhưng màn thể hiện này là đủ để anh góp mặt tại giải major tiếp theo trong năm là PGA Championship.

Nguyễn Đoàn