8 điều golfer nên cân nhắc để tăng tính bền vững khi đến sân golf
10:00:00 08/05/2024

Mỗi golfer chỉ cần có một vài thói quen nhỏ là cũng đủ đóng góp cho sự bền vững của một sân golf.

Khi sắp xếp được thời gian đến sân golf và chơi cùng nhóm bạn, tính bền vững chắc hẳn không phải là điều đầu tiên mà một golfer nghĩ đến trong đầu. Nhưng thực tế, họ có thể thực hiện một số thói quen đơn giản mà vừa giúp giảm bớt tác động đến môi trường tự nhiên vừa không cần phải thay đổi nhiều cuộc chơi của mình. Dưới đây là 8 điều golfer nên cân nhắc làm trên sân golf để tăng cường tính bền vững.

1. Đi bộ thay vì ngồi xe golf

Đi bộ từ hố này sang hố khác không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn, mà còn giảm lượng khí thải carbon liên quan đến việc sử dụng xe golf, nhất là các mẫu xe chạy bằng xăng dầu truyền thống. Sự thay đổi nhỏ này có thể tạo ra tác động lớn theo thời gian, đặc biệt trên những sân ngắn khiến việc đi bộ trở nên dễ dàng và bớt tốn sức hơn.

2. Đi chung xe hoặc xe công cộng

Người chơi có thể góp phần duy trì tính bền vững ngay từ lúc chưa đặt chân lên sân golf. Đi chung xe đến sân là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Lựa chọn này không chỉ có lợi cho môi trường mà còn có thể là một bước khởi đầu vui vẻ và đầy tính xã hội cho ngày chơi golf của bạn.

3. Mang chai nước tái sử dụng

Đây là một ví dụ khác về sức mạnh của những thay đổi nhỏ. Uống nước từ chai nước tái sử dụng sẽ làm giảm đáng kể lượng nhựa dùng một lần mà rồi được tập kết tại các bãi rác. Ngày nay, nhiều sân golf được thiết lập thân thiện môi trường, cung cấp các trạm nạp chai nước và làm cho việc giữ cơ thể đủ nước dễ dàng hơn.

4. Sử dụng bóng golf thân thiện môi trường

Bạn có biết rằng bây giờ mình có thể mua bóng golf được làm từ vật liệu phân hủy sinh học? Đây là một lựa chọn tuyệt vời thay thế cho bóng golf truyền thống, có thể mất hàng thế kỷ để phân hủy. Bóng golf thân thiện môi trường được thiết kế để bay và lăn giống hệt như bóng golf thông thường, khiến việc sử dụng chúng trở thành lựa chọn hiển nhiên cho sự bền vững trong golf.

5. Mặc đồ golf bền vững

Tương tự như việc sử dụng bóng thân thiện môi trường, người chơi có thể chọn đồ golf được làm từ các vật liệu bền vững, tái chế, hoặc hữu cơ. Chuyện này không chỉ giảm bớt dấu vết môi trường của bạn, mà quần áo thân thiện môi trường hiện nay cũng phổ biến, với các lựa chọn không làm giảm chất lượng hoặc hiệu suất.

6. Tái chế

Tái chế làm giảm lượng chất thải và là cách dễ nhất để giữ sân và môi trường xung quanh được sạch sẽ và xanh. Hầu hết sân golf thân thiện môi trường đều cung cấp cho những cơ sở tái chế các mặt hàng như vỏ bọc nhựa, chai nhựa, và đủ loại vật liệu có thể tái chế khác.

7. Ủng hộ các sân golf thân thiện môi trường

Tùy thuộc vào nơi bạn ở, hành động này có thể khó đạt được hơn so với một số điều khác được đề cập ở đây. Nhưng, nếu có thể, việc ủng hộ các sân golf tập trung vào tính bền vững sẽ khuyến khích thêm nhiều sáng kiến thân thiện môi trường trong cộng đồng golf.

8. Truyền đạt đến những golfer khác

Sự bền vững trong golf không phải là một bí mật. Hãy chia sẻ các biện pháp bền vững và kiến thức của bạn với những golfer khác. Khuyến khích người khác áp dụng thói quen thân thiện môi trường sẽ tăng cường tác động tích cực đến sân golf yêu thích của bạn và cả môi trường tự nhiên xung quanh.

Đặng Duy Thành