Dechathipat chia sẻ bài tập quan trọng giúp tối đa khoảng cách bằng gậy Drive
15:07:00 14/05/2024

Dechathipat đã nhanh chóng trở thành một trong những nữ golfer xuất sắc nhất thế giới với thành tích đánh xa với gậy Drive. Năm 2021, cô về nhì trong The Pro Long Drive Association’s World Championship với độ dài là 324 yards. Vậy làm thế nào để cô ấy có thể chinh phục được những thành tích đáng nể như vậy.

Trước khi Dechathipat bắt đầu thực hiện những cú đánh xa bằng gậy Drive, cô nghĩ cách để có được sức mạnh là đến phòng tập thể dục và thực hiện nhiều bài tập plyometric, như nhảy và chạy nước rút. Nhưng cô sớm nhận ra rằng sức mạnh thực sự tăng lên thực sự diễn ra trên sân tập. Dechathipat nói: “Plyometrics rất tốt cho sức bền và sức mạnh, nhưng để swing nhanh hơn, bạn chỉ cần tập swing nhanh hơn." 

Nếu muốn vung vợt với nhiều sức mạnh và tốc độ hơn trong khi thi đấu, cô nhận ra mình phải luyện tập với cường độ tương tự. Chúng tôi đã hỏi Dechathipat rằng cô ấy sẽ nói gì với một golfer trung bình đang muốn tăng khoảng cách và cô ấy đã chia sẻ bài tập sau đây. Đây là bài tập mà cô ấy sử dụng khi đánh gậy Drive nhưng cũng có thể mang lại lợi ích cho những người mới chơi golf. Bài tập này có thể giúp bạn xây dựng tốc độ swing và xây dựng khoảng cách. 

Khởi động

Dechathipat khuyên hãy khởi động đủ để bạn đổ một chút mồ hôi. Cô ấy khuyên bạn nên thực hiện một số động tác xoay người, chạy bộ tại chỗ và thực hiện một số động tác chống đẩy để cơ thể sẵn sàng.

Sau khi đổ mồ hôi, hãy thực hiện 20 cú swing, vung nhanh hơn nhịp độ thông thường của bạn.

Luyện tập với 42 quả bóng golf

Với 42 quả bóng chia làm 7 lần tập, mỗi lần tập với 6 quả bóng liên tiếp. Hãy cầm gậy driver của bạn và đánh hiệp đầu tiên với 6 quả bóng bằng cách sử dụng nhịp độ nhanh hơn mà bạn vừa sử dụng trong các cú swing thực hành của mình. Trên thực tế, mọi thứ về cuộc tập trận này đều có nhịp độ nhanh. Khi bạn đã đặt bóng vào điểm phát bóng, hãy đánh nó trong vòng năm giây. Trong quá trình này, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không còn chính xác như thường lệ. Và điều đó không sao cả.​ “ Bạn đang đánh bóng với ý định đánh mạnh và chắc chắn,” Dechathipat nói.

Nghỉ giải lao 30 giây

Sau khi bạn đánh được 6 quả bóng đầu tiên, hãy nghỉ 30 giây. Sau đó bắt đầu chuẩn bị cho lượt đánh tiếp theo của bạn.

Tiếp tục nào

“Bạn sẽ cảm thấy nhịp tim của mình tăng lên. Bạn sẽ thấy tay mình run khi phát bóng,” Dechathipat nói. Khi cô ấy thực hiện bài tập này, cô ấy sẽ đổ mồ hôi sau đó, vì vậy đừng ngạc nhiên nếu bạn cũng vậy.

Lần tiếp theo khi bạn quay lại sân, rõ ràng là bạn sẽ không thể swing mạnh và nhanh nhất có thể, nhưng với sự nhất quán, lợi ích của bài tập này sẽ bắt đầu ăn sâu vào cú đánh của bạn.

Bạn có thể tập luyện chăm chỉ hơn trong bài tập này hơn bất kỳ bài tập nào khác mà bạn đã thử, nhưng nếu có một điều Dechathipat đã học được trong quãng thời gian thi đấu của mình, thì đó là nếu bạn muốn có thêm khoảng cách và sức mạnh, thì có một cách rõ ràng để làm điều đó: Để cú swing nhanh hơn, bạn phải tập swing nhanh hơn.

Nhật Lệ