Số phận tiếp tục trêu đùa Rory McIlroy
07:34:00 17/06/2024

Rory McIlroy đã tự tay ném đi chiến thắng U.S. Open 2024, đó phải chăng là số phận?

Rory McIlroy thêm một lần lỡ hẹn với chiến thắng major thứ 5 sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Cuộc chiến kéo dài 10 năm tìm kiếm danh hiệu major thứ 5 của Rory McIlroy đã có thể kết thúc tại Pinehurst No.2 trong Ngày của Cha (16/06). Đó sẽ là một món quà đặc biệt ý nghĩa với sự nghiệp của Rory, và hơn hết đó sẽ là món quà để anh ăn mừng cùng vợ sau khi hai người đã quyết định hàn gắn mối quan hệ, rút đơn ly hôn, cùng chăm sóc con gái.  

Kể từ sau chiến thắng PGA Championship 2014, Rory McIlroy đã nhiều lần đặt mình vào cơ hội có được danh hiệu major tiếp theo, cơ hội tốt nhất của anh là tại The Open 2022 khi anh đồng dẫn đầu sau 54 hố, nhưng lại kết thúc ở vị trí thứ 3. Cùng nhiều những cơ hội khác nhau, nhưng đều kết thúc bằng nỗi buồn.

Tại U.S. Open 2024, Rory McIlroy tiếp tục có mặt trong nhóm cạnh tranh vô địch ngay sau vòng đấu mở màn đánh bogey free 65 gậy (-5) và đồng dẫn đầu. Sau 54 hố, những cái tên giữ vị trí dẫn đầu có thay đổi, nhưng Rory McIlroy vẫn bền bỉ, giữ được sự ổn định khi mà những người khác như Tony Finau, Ludvig Aberg, Patrick Cantlay và Matthieu Pavon sa sút.

Rory McIlroy bước vào vòng đấu cuối, 3 gậy kém hơn so với Bryson DeChambeau. Cơ hội dành cho Rory đã có khi anh vượt lên trên Bryson DeChambeau với 2 gậy sau khi đã ghi được 4 birdie trong 5 hố. Tuy nhiên, khi chỉ còn 5 hố để chơi, putter của anh đã không còn “nóng bỏng”, khiến anh liên tiếp ghi bogey, bao gồm hai cú putt trượt par trong khoảng cách 4 feet và tuột dốc thảm hại.

Trong khi đó, DeChambeau lại thể hiện được sự vững vàng và quyết tâm, mặc dù không có một ngày chơi xuất sắc. Ở hố cuối cùng, anh đã có một cú đánh bunker tuyệt vời để bảo vệ thành quả.

Đây thật sự là một trận đấu đầy cung bậc cảm xúc và thương cảm với Rory McIlroy, cùng những người hâm mộ anh.

Đây là cơ hội tốt nhất của Rory McIlroy kể từ khi anh giành chức vô địch PGA Championship 2014. Khi có được lợi thế dẫn 2 gậy, sự áp lực đã khiến McIlroy không thể giữ vững phong độ. Thật kỳ lạ khi thấy một golfer giỏi như Rory McIlroy, thường xuyên có mặt ở các major, đặc biệt là U.S. Open, lại gặp phải khó khăn lớn như vậy để giành thêm chức vô địch major. Áp lực tâm lý, đặc biệt là ở những cú putt quyết định, đã khiến anh sụp đổ hoàn toàn.

NẾU McIlroy chỉ cần ghi thành công 1 trong 2 cú putt par ở hố 16 hoặc 18, anh đã có thể vào play-off. Nếu ghi cả 2, anh đã có thể đăng quang chức vô địch. Đó là NẾU, còn thực tế thì McIlroy sẽ về nhà với nỗi buồn và thất vọng lớn. Điểm bogey ở hố 18 một lần nữa khiến người hâm mộ nhớ lại khoảnh khắc bi thảm của Rory McIlroy tại The Masters 2011, anh đã dẫn đầu bảng xếp hạng khi chỉ còn 9 hố đấu cuối cùng, nhưng những sai lầm liên tiếp đã khiến anh đánh mất chiến thắng.

Hy vọng trong tương lai, Rorry McIlroy sẽ học được bài học từ những thất bại này để tăng cường sự ổn định tinh thần, đặc biệt khi dẫn đầu ở những vòng cuối của các major. Với tài năng và kinh nghiệm hiện tại, anh hoàn toàn có thể giành chức vô địch major một lần nữa.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương