Ingrid Lindblad - Golfer trẻ ghi dấu ấn tại Amundi Evian Championship
10:46:00 12/07/2024

Ingrid Lindblad là một cái tên ngày càng nổi bật trong giới golf nữ, đặc biệt là sau những thành tích đáng chú ý của cô trong thời gian gần đây.

Giống như nhiều golfer trẻ người Thụy Điển khác, Ingrid Lindblad đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi huyền thoại Annika Sorenstam. Sinh năm 2000, ở tuổi 14, Lindblad lần đầu tiên tham gia một sự kiện do Sorenstam tài trợ. Đến năm 2019, tại Annika Invitational ở St. Augustine, cô đã được trực tiếp gặp mặt thần tượng của mình và nhận được những lời khuyên quý giá từ Annika Sorenstam.

Ingrid Lindblad và Annika Sorenstam

Sự gắn kết giữa Ingrid Lindblad và Annika Sorenstam được nâng lên cao hơn nữa tại U.S. Women’s Open 2022, khi hai người được xếp thi đấu cùng nhóm với nhau. Tại đây, huyền thoại của golf Thuỵ Điển đã rất bất ngờ trước kỹ năng của hậu bối, và đặc biệt hơn khi Lindblad lập kỷ lục trở thành golfer nghiệp dư có vòng đấu thấp điểm nhất trong lịch sử giải đấu với kết quả 65 gậy (-6) và sau đó kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 11, giành danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất.

Ingrid Lindblad đã có quãng thời gian thi đấu nghiệp dư đầy thành công, với 15 lần giành chức vô địch ở hệ thống golf Đại học Mỹ trong mầu áo của trường Louisiana State University, cùng 2 chiến thắng ở hệ thống giải chuyên nghiệp nữ Thuỵ Điển. Với 53 tuần đứng số 1 bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới, cô đã giành được Giải thưởng Annika 2024 - phần thưởng danh giá dành cho golfer nữ xuất sắc nhất trong golf Đại học.

Ingrid Lindblad tại vòng 1 Amundi Evian Championship 2024. Ảnh: Getty Images

Ingrid Lindblad chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp sau khi tham dự U.S. Women's Open 2024 vào đầu tháng 6 vừa qua và đang thi đấu trên Epson Tour. Tuần này, Ingrid Lindblad là một trong số các golfer đang thi đấu tại Amundi Evian Championship. Lần đầu tiên tham dự giải major này, Lindblad đã ngay lập tức khiến mọi người chú ý đến mình với vòng đấu mở màn bogey free, ghi 7 điểm birdie để chia sẻ vị trí dẫn đầu.

"Tôi đã có một vòng golf khá đơn giản. Tôi nghĩ mình chỉ bỏ lỡ 2 fairway, 2 green, nên trong suốt vòng tôi đều kiểm soát tốt. Tôi đang cố gắng đánh đúng những mục tiêu mà chúng tôi đã thảo luận."

Ingrid Lindblad vẫn đang rất cố gắng để làm quen với nhiều thứ. Sau 3 tuần đầu tiên thi đấu ổn định trên Epson Tour, Amundi Evian Championship là lần đầu tiên cô tham gia một giải major với tư cách là golfer chuyên nghiệp, và vẫn còn rất nhiều bài học mà tài năng trẻ này phải vượt qua, bởi cuộc sống của một golfer chuyên nghiệp không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu.

 

 

 

Phạm Duy Dương