Vô địch The Open, Xander Schauffele có danh hiệu major thứ 2 trong năm
06:45:00 22/07/2024

Xander Schauffele đã chiến thắng những cơn gió mạnh tại Royal Troon để nâng cao chiếc cúp vô địch The Open 2024.

Xander Schauffele có danh hiệu major thứ 2 trong mùa giải 2024 với chiến thắng The Open

Xander Schauffele đã giành chức vô địch The Open Championship 2024, đó là danh hiệu major thứ hai của anh trong năm, khi anh đã trình diễn một ngày thi đấu hoàn hảo tại Royal Troon với bảng điểm 65 gậy (-6).

Trong vòng chung kết với sự cạnh tranh căng thẳng khi có tới 9 golfer cách nhau chỉ 3 gậy ở đầu ngày, Schauffele khởi đầu vòng đấu với -3 gậy đã thi thi đấu điềm tĩnh và hiệu quả trong các cú đánh của mình, đặc biệt là short game với những cú đánh tiếp cận cờ và cú chíp bóng có độ chính xác cao. Hai birdie liên tiếp ở hố 6 và 7 giúp Schauffele bám sát nhóm dẫn đầu khi mà cả Billy Horschel, Justin Rose và Thriston Lawrence đều tăng tốc nhanh ở 9 hố đầu tiên.

Với điều kiện gió lớn và tính khắc nghiệt của sân Royal Troon, Xander Schauffele đã đứng vững để không mắc bất kỳ sai lầm nào trong ngày. Tình huống nổi bật là cú đánh bằng gậy wedge từ ven cỏ rough bên trái fairway hố 11 đưa bóng cách cờ 3 feet để Schauffele ghi birdie. Anh lại có một tình huống tiếp cận xuất sắc khác ở hố 13, đưa bóng cách cờ 15 feet để ghi birdie. Điểm birdie ở hố 14 par 3 đến sau cú phát bóng cực hay và cú putt không thể tốt hơn từ hơn 12 feet.  Xander Schauffele khép lại chuỗi lên điểm của mình với birdie ở hố 16 par 5 sau cú putt thành công từ 4 feet.

Bốn birdie ghi được từ hố 11 đển hố 16 giúp Xander Schauffele vươn lên độc chiếm ngôi đầu, và giành chiến thắng với tổng điểm -9. Những nỗ lực ghi birdie của Justin Rose và Billy Horschel ở  những hố đấu cuối cùng chỉ giúp họ về nhì với kết quả -7 gậy. Vòng đấu bogey free 65 gậy của Schauffele được xếp vào danh sách những vòng đấu hay nhất trong lịch sử The Open.

Với chiến thắng tại The Open 2024, Xander Schauffele giành được 3,1 triệu USD tiền thưởng, đưa tổng số tiền anh kiếm được trong mùa giải lên trên 15 triệu USD. Anh là golfer người Mỹ thứ 7 đăng quang The Open trong 8 lần gần nhất giải đấu diễn ra tại Royal Troon.

Xander Schauffele cũng là golfer đầu tiên giành được 2 danh hiệu major trong 1 mùa giải kể từ khi Jordan Spieth lập thành tích này năm 2015 (The Masters và U.S. Open). Sau Rory McIlroy năm 2014, Schauffele là golfer đầu tiên vô địch cả PGA Championship và The Open trong 1 mùa giải.

Bảng xếp hạng chung cuộc The Open 2024

Phạm Duy Dương