HGA
Hội golf TP Hồ Chí Minh quyên góp được 2 tỷ 750 triệu tại giải Swing For Life 2020.
09:29:00 26/09/2020

Với ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, giải golf Swing For Life hàng năm luôn gây dựng được những khoản tiền lớn để phục vụ công tác từ thiện.

Swing For Life là giải đấu lâu đời nhất của golf Việt Nam khi được tổ chức kể từ năm 2000 bởi Câu lạc bộ golf Sài Gòn (Tiền thân của Hội golf TP Hồ Chí Minh). Ngay từ khi bắt đầu, với mục đích gây quỹ từ thiện, xây dựng những điều tốt đẹp cho cộng đồng, giải đấu đã nhận được sự đồng hành của phần đông những người chơi golf tại miền Nam và sự hỗ trợ tích cực của sân golf Vietnam Golf & Country Club.

Trải qua 20 năm, Swing For Life không chỉ trở thành một giải đấu quen thuộc hàng năm của Hội golf TP Hồ Chí Minh (HGA), mà còn tạo nên một truyền thống đầy ý nghĩa, có sức lan toả, tạo cảm hứng trong cộng đồng golfer và là một hoạt động chủ lực để gây quỹ từ thiện. Với hơn 25 tỷ đồng quyên góp được, Hội golf TP đã phối hợp với nhiều tổ chức từ thiện để làm các công việc mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội. Những ngôi trường, trạm xá, công trình nước sạch…được xây mới hay những trường hợp trẻ em nghèo được mổ mắt, chữa bệnh. Tất cả số tiền mà golfer, cùng các nhà tài trợ ủng hộ cho giải đấu đều được BTC sử dụng cho công tác thiện nguyện.

Năm nay, ở lần tổ chức thứ 21 mặc dù không diễn ra trên sân golf thân thuộc Vietnam Golf & Country Club nhưng Swing For Life vẫn giữ được truyền thống đó là số lượng golfer tham dự đông và ai cũng sẵn sàng để đóng góp vào mục đích chung của giải. 280 golfer đến tham dự giải tại sân Tân Sơn Nhất ngày 25/9, mỗi người đóng góp 1 triệu đồng qua phí thi đấu. Cùng với đó là tiền các golfer ủng hộ trực tiếp tại tiệc trao giải và qua việc bán đấu giá 2 bức tranh: một bức của Nguyên Chủ tịch Hội golf Tp Hồ Chí Minh – Ông Phạm Phú Ngọc Trai được Đương kim chủ tịch Hội – Ông Trần Thanh Tú mua với giá 300 triệu đồng. Bức tranh Sen được golfer Hà Duy Hưng mua với giá 250 triệu đồng, thêm vào đó là rất nhiều các đóng góp khác của các mạnh thường quân.

Ông Trần Thanh Tú - Chủ tịch HGA và nhà tài trợ trao khoản tiền từ thiện cho đại hiện Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.

Bên cạnh các nguồn thu này, có hai doanh nghiệp cũng ủng hộ thêm 1,3 tỷ đồng để qua đó giúp cho BTC có được tổng số tiền 2 tỷ 754 triệu đồng từ giải đấu năm 2020. Tất cả số tiền này sẽ được HGA trao cho Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo Tp Hồ Chí Minh để giúp cho các bệnh nhi ung thư.

Không dễ để một giải đấu tồn tại qua hơn 20 năm và ngày lại càng được cộng đồng ủng hộ. Swing For Life đã đi đúng với tôn chỉ mà những người sáng lập đầu tiên đề ra đó là thể hiện trách nhiệm của Hội golf, của những người tham gia và cả những đơn vị tài trợ với cộng đồng. Một điều đáng ghi nhận đó là cùng với Hội golf TP Hồ Chí Minh, thì nhiều hội golf ở các tỉnh thành khác cũng đã xây dựng mô hình giải đấu từ thiện này. Chính những việc làm này sẽ giúp cho hình ảnh môn thể thao golf ngày càng trở nên gần gũi và đẹp hơn với xã hội.

GolfNews xin được gửi một lời tri ân với những việc làm thiện nguyện cao đẹp này!

vNewsToday