Scottie Cheffler: “Tôi muốn được nhớ đến với tư cách là một người cạnh tranh”
17:30:00 11/03/2024

Chiến thắng cuối cùng đã đến với Scottie Scheffler sau chuỗi ngày dài thườn xuyên “vật lộn” với cây gậy putter.

Hiệu suất putting cải thiện là chìa khoá mở cửa chiến thắng của Scottie Scheffler. Ảnh: Getty Images

Nhiều người nói rằng, Scottie Scheffler cần cảm ơn Rory McIlroy khi golfer người Bắc Ailen đã gợi ý cho anh đổi gậy putter mới và ngay lập tức Scheffler có được thành công. Điều đó có phần đúng vì các khán giả theo dõi PGA Tour suốt mùa giải vừa qua, ai cũng biết rằng golfer số một thế giới gặp khó khăn như thế nào trên green.

Nhìn lại thành tích của Scottie Scheffler trong 12 tháng qua, anh vẫn luôn gây chú ý. Xếp hạng số 1 thế giới, Scheffler đã đạt được 14 lần lọt vào top 5 và 17 lần trong top 10 ở mùa giải trước, nhưng chỉ giành được hai chiến thắng. Mùa giải năm nay cũng tương tự với 4 lần trong top 10 sau năm giải đấu mà anh tham dự. Anh chính là người chơi ổn định nhất trong 15 tháng qua.

Không có gì bí ẩn về những gì Scheffler cần làm để chiến thắng. Gậy putter đã đè nén lòng tự trọng và sự kiên nhẫn của anh trong thời gian dài. Nhưng sự thay đổi đã mang lại hiệu quả, Scheffler lắng nghe lời khuyên của người đang trực chờ muốn lấy đi vị trí số 1 của anh – Rory McIlroy để đưa vào túi gậy một cây gậy putter mới.

Scottie Scheffler đã cải thiện được hiệu số putting của mình với putter TaylorMade Spider Tour X để lần đầu tiên trong nhiều tháng, anh nằm trong top 10 về Putting hai vòng liên tiếp. Vòng 3, Scheffler có 7 hố đánh một putt và có thêm hai lỗ như vậy ở vòng 4, đặc biệt anh đã không trượt bất kỳ cú putt nào trong khoảng cách 10 feet ở vòng chung kết, anh chỉ cần 24 cú putt để hoàn thành vòng đấu.

Chứng kiến phong độ của Scottie Scheffler, Shane Lowry chơi cùng nhóm đã phải thốt lên rằng “Anh ấy đã chơi đúng như golfer số 1 thế giới”.

Niềm vui của Scottie Scheffler và vợ anh, hai người chuẩn bị đón con đầu lòng. Ảnh: Getty Images

Khi Scottie Scheffer kết hợp được long game, chip và putt lại với nhau. Kết quả là một màn trình diễn gây ấn tượng với sức mạnh, độ chính xác và hiệu suất tuyệt vời. Scheffler là người chơi hay nhất trên sân Bay Hill Club & Lodge trong vòng đấu cuối và lên ngôi vô địch vô cùng thuyết phục. Chiến thắng thứ 2 tại Arnold Palmer trong vòng 3 năm và cân bằng kỷ lục khoảng cách điểm số của Tiger Woods khi Siêu Hổ vô địch Arnold Palmer Invitational 2012, tuy nhiên Scheffler chia sẻ rằng anh không muốn mình được so sánh với người tiền bối.

"Tôi muốn được nhớ với tư cách là một người cạnh tranh", anh nói. "Tôi muốn được nhớ là người luôn cống hiến hết mình và giữ thái độ tích cực. Tôi cảm thấy đó là mục tiêu của tôi khi tham gia một sự kiện, là trở nên mạnh mẽ, cạnh tranh và ra sân thi đấu... và cam kết với những cú đánh của mình."

Ở tuổi 27, Scheffler còn cả một quãng thời gian dài cho sự nghiệp. Anh sẽ đón đứa con đầu lòng vào cuối tháng 4 và trước mắt sẽ là The Players Championship - giải đấu anh đang là đương kim vô địch.

 

Phạm Duy Dương