Scottie Scheffler vô địch The Masters lần thứ 2 trong sự nghiệp
06:56:00 15/04/2024

Scottie Scheffler đã khẳng định vị trí số 1 thế giới của mình với chiến thắng thuyết phục tại The Masters 2024.

Scottie Scheffler ăn mừng chức vô địch The Masters 2024. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler đã không gặp quá nhiều khó khăn ở vòng đấu cuối cùng để lần thứ hai có được chiến thắng tại The Masters 2024 khi mà các đối thủ cạnh trực tiếp với anh không tạo nên nhiều sức ép. Sau khi hoàn thành 9 hố đầu tiên với -1 gậy, Scheffler đã ghi được bốn birdie trong chín hố sau để củng cố vị trí dẫn đầu và tạo khoảng cách lên đến 4 gậy với golfer xếp thứ 2 là Ludvig Aberg. Mặc dù phải mất 3 gậy mới đưa bóng lên on green ở hố đấu 18, nhưng Scottie Scheffler dễ dàng ghi điểm par để khép lại kỳ The Masters thứ 5 của mình với lần lượt 66 – 72 – 71 – 68 và giành chức vô địch với tổng điểm -11.

Trong năm lần tham dự giải Masters, Scheffler đã có thành tích T19, T18, vô địch, T10 và  vô địch. Những thành tích vô cùng ấn tượng với golfer sinh năm 1996. Với 3,6 triệu đô tiền thưởng cho chiến thắng năm 2024, Scheffler nâng tổng số tiền có được ở The Masters lên thành 7 triệu đô.

Với việc giành chiến thắng tại giải Masters 2024, Scottie Scheffler đã khẳng định vị trí số 1 thế giới của mình. Đây là danh hiệu Major thứ 2 của Scottie Scheffler sau chiến thắng The Masters năm 2022 và là chiến thắng thứ ba của anh trong mùa giải này.

Scottie Scheffler đã liên tiếp giành chiến thắng tại Arnold Palmer Invitational và Players Championship trước khi đứng thứ 2 ở giải Texas Children's Houston Open hai tuần trước. Anh đã có bảy lần kết thúc trong top 10 trong tám giải đấu mà anh tham gia trong mùa giải năm nay, với kết quả tồi nhất là đứng thứ 17 tại giải American Express vào tháng 1.

Ludvig Aberg xếp thứ 2 chung cuộc sau khi đánh 69 gậy (-3) ở vòng cuối, anh đã có 3 vòng đấu âm gậy liên tiếp trong lần đầu tiên tham dự The Masters và cũng là lần đầu góp mặt trong một sự kiện Major. Collin Morikawa, Max Homa và Tommy Fleetwood cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với tổng điểm -4. Hai LIV Golfer là Bryson DeChambeau và Cameron Smith cùng nhau chia sẻ vị trí thứ 6.

Trong khi đó Rory McIlroy thêm một lần lỡ hẹn với danh hiệu The Masters, anh kết thúc giải đấu năm nay ở vị trí T22 với tổng điểm +4. Tiger Woods xếp vị trí 60 với tổng điểm +16.

 

Phạm Duy Dương