Sony Open 2024: Vòng 1 bị hoãn, Cam Davis tạm thời dẫn đầu
16:14:00 12/01/2024

Đánh 62 gậy (-8), Cam Davis tạm thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng Sony Open với 2 gậy cách biệt.

Cam Davis dẫn đầu sau vòng 1 Sony Open

Cam Davis khởi đầu mùa giải 2024 không mấy trọn vẹn tại The Sentry, nơi anh không thể hiện được nhiều trước khi có vòng chung kết bogey-free 65 gậy. Nhờ vòng đấu nói trên, anh đã thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng để vươn lên hạng 52 trong tổng số 60 golfer tham dự giải. Nhìn nhận theo khía cạnh nào đó, Davis coi đây là bước đà để anh hướng đến Sony Open cuối tuần này.

“Tôi bắt đầu nhìn lại xem những gì mình làm tốt, những gì mình chưa làm tốt, và vào Chủ Nhật tuần trước tôi bắt đầu đánh các cú đánh ổn định hơn”, Davis cho biết. “Tôi nghĩ miễn là tôi có thể tiếp tục từ vòng đó và duy trì điều đó trong tuần này và tuần sau, đó là sự tiến bộ mà tôi đang tìm kiếm”.

Đến với Sony Open, chính Davis cũng không ngờ bản thân mình lại tiếp tục có thêm một vòng đấu tốt nữa, khi thời tiết tại Waialae Country Club dường như không ủng hộ các vận động viên.

“Tôi nghĩ khi tôi đứng trên điểm phát bóng đầu tiên, nhìn chằm chằm vào cơn gió có tốc độ 30 dặm/giờ với khoảng cách 500 yard ở par-4, tôi đã nghĩ, à, hôm nay tôi sẽ đánh par-4 tốt đấy”, Davis chia sẻ.

Trong một ngày gió lớn, golfer người Úc dường như làm chủ hoàn toàn được cây putter của mình. “Hôm nay, tôi không biết vì một lý do nào đó mà tôi đọc green khá tốt. Đôi khi chúng không quá rõ ràng, nhưng hôm nay tôi thấy mình đã có cảm nhận tốt, đánh với tốc độ ổn, và hơn hết là những cú putt tốt”, Davis nói.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà golfler người Úc thừa nhận mình có cảm giác tốt trên green như vậy. Vòng này, Davis ghi được 9 birdie và chỉ mắc sai lầm duy nhất với 1 bogey ở hố 5, hố đấu được coi là khó nhất trong ngày. Trong đó, có 2 cú putt birdie từ khoảng cách 37 feet và 21 feet, lần lượt ở các hố 13 và 15.

Trong suốt vòng đấu, gia đình vợ của Cam Davis theo sát nhóm của anh. Đáp lại điều đó, anh đã có một vòng đấu tuyệt vời để không phụ lòng họ. Cuối cùng, tổng điểm -8 là quá đủ để Davis độc chiếm ngôi đầu bảng sau vòng đấu đầu tiên.

“Họ đã cổ vũ cho tôi một cách cuồng nhiệt”, anh nói. “Nhiều người trong số họ chưa từng thấy một giải đấu golf trước đây và thật vui khi tôi đã có một vòng đấu tốt trước sự chứng kiến của họ”.

Sau 131 sự kiện trên PGA Tour, Davis mới chỉ đem về 1 chiến thắng tại Rocket Mortgage Classic 2021. Nếu muốn giành được danh hiệu thứ 2, golfer người Úc vẫn còn rất nhiều điều phải làm ở những vòng đấu tiếp theo.

Trong khi đó, vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thuộc về Taylor Montgomery với thành tích -6 gậy. Các golfer Aaron Rai, Austin Eckroat, Stephan Jaeger và Webb Simpson chia nhau vị trí thứ 3 với cùng tổng điểm -5.

Ngày thi đấu đầu tiên của Sony Open 2024 hiện đã tạm hoãn do ảnh hưởng của trời tối, do đó, vẫn còn một vài golfer chưa thể hoàn thành nốt vòng đấu của mình.

Nguyễn Đoàn