Cam Davis lần thứ 2 lên ngôi vô địch Rocket Mortgage Classic khi đối thủ 3 putt hố cuối
07:10:00 01/07/2024

Cam Davis đã vượt qua Akshay Bhatia và Aaron Rai để giành chức vô địch Rocket Mortgage Classic 2024.

Cam Davis bước vào vòng cuối Rocket Mortgage Classic 2024 với tổng điểm -16, cách biệt 1 gậy với hai golfer dẫn đầu là Akshay Bhatia và Aaron Rai.

Mặc dù mở đầu với một bogey ở hố 1, nhưng Cam Davis đã nhanh chóng lấy lại phong độ với những birdie ở các hố 3, 5 và 7, trong đó birdie ở hố 7 đã giúp anh vươn lên độc chiếm ngôi đầu.Akshay Bhatia cân bằng cách biệt điếm số với birdie ở hố 7 để khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Trong một ngày mà những điểm birdie không xuất hiện nhiều, chức vô địch đã được định đoạt bẳng những sai lầm. Cam Davis mắc lỗi trước khi cú đánh bằng gậy 3 gỗ của anh ở hố 14 par 5 đưa bóng xuống nước, khiến anh mắc điểm bogey và bị Bhatia dẫn trước 1 gậy. Tuy nhiên, sau đó Davis đã ghi một birdie với cú putt từ khoảng cách 4 feet ở hố 17 par-5 để san bằng với Bhatia ở vị trí dẫn đầu.

Cam Davis cứu một điểm par quan trọng ở hố 18 để hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 70 gậy (-2), đạt tổng điểm -18. Davis đã ăn mừng chiến thắng với cách biệt 1 gậy so với Akshay Bhatia, khi golfer người Mỹ bị ba-putt từ khoảng cách 32 feet ở hố 18 và mắc điểm bogey.

Cam Davis đã giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên của mình 3 năm trước cũng tại Rocket Mortgage Classic. Nhưng kể từ khi xếp hạng 12 tại The Masters vào tháng 4, anh chưa có kết quả tốt hơn vị trí thứ 38 trong 6 lần thi đấu gần nhất

Cam Davis trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng tại Rocket Mortgage Classic 2 lần kể từ khi sự kiện này được thêm vào lịch thi đấu PGA Tour năm 2019. Anh nhận được 1,6 triệu đô tiền thưởng, cùng 500 điểm FedExCup.

Trong khi đó với Akshay Bhatia, đây là tuần thứ 2 liên tiếp anh không thể giành chiến thắng khi dẫn đầu bảng xếp hạng sau 3 vòng đấu. Tại Travelers Championship tuần trước, anh cũng nắm lợi thế sau 54 hố, nhưng rồi bị Scottie Scheffler vượt qua ở vòng cuối cùng và chỉ xếp hạng 5 chung cuộc.

Phạm Duy Dương