Tân binh PGA Tour bị sốc tâm lý sau khi đánh bóng trúng khán giả
15:00:00 28/03/2024

Một sự cố ngoài ý muốn đã khiến Chandler Phillips không còn giữ được tập trung trong vòng cuối của Valspar Championship 2024.

Chandler Phillips, tân binh của PGA Tour mùa này, đã đánh 69 gậy tại Valspar Championship vào ngày chủ nhật vừa qua, một điểm số đủ tốt để anh ấy về đích hạng T3 chung cuộc và nhận số tiền thưởng 495.000 USD. Đây là thành tích tốt nhất tính đến lúc này trong sự nghiệp PGA Tour còn non trẻ của Phillips, và tấm séc tiền thưởng tương ứng cũng lớn gấp bội những gì golfer 27 tuổi từng kiếm được.

Tuy nhiên, sau khi giải đấu kết thúc, Chandler Phillips tỏ ra không mấy vui vẻ khi trả lời phỏng vấn báo chí. Anh nói: “Nói sự thật, sau hố 8, tôi không biết ta bị sao nữa. Tôi đã đánh trúng ai đó, thực tế là trúng hai người, và người phụ nữ bị tôi đánh trúng trông không ổn lắm. Sau chuyện đó, tôi không còn vững vàng”.

Phillips đã thẳng thắn và hối hận sau vòng đấu, khi anh ấy kể rất chi tiết về việc thi đấu khó khăn như thế nào sau khi biết được một cú đánh của mình đã làm ai đó bị thương. Việc khán giả bị bóng golf “đi lạc” đánh trúng tại các giải đấu chuyên nghiệp không phải là hiếm, nhưng một số trường hợp đã bị thương khá nặng. Câu chuyện của Phillips là lời nhắc nhở mới nhất về một khía cạnh khác của các giải golf mà không phải lúc nào cũng được đề cập đến.

Chandler Phillips và caddie của mình tại Valspar Championship 2024

Cụ thể, tại hố 8 par 3 với chiều dài 244 yard ở sân golf Copperhead, Phillips đã đánh trượt bóng lên green từ vị trí tee box, và bóng của anh ấy vô tình bắn trúng một người phụ nữ, rồi bật ra trúng một khán giả khác. Phillips đã không thấy điều đó xảy ra, nhưng khi đến chỗ bóng rơi, anh ấy thấy một người đàn ông đang chườm đá lên đầu và 4 - 5 người khác đang vây quanh một người phụ nữ. Anh ấy nhìn thấy máu, cho dù không rõ bóng đã đập trúng chỗ nào của người phụ nữ.

Tôi thậm chí còn không được nói chuyện với cô ấy hay bất cứ điều gì tương tự,” Phillips nói. “Tôi thực sự hy vọng cô ấy sẽ ổn. Nếu cô ấy thấy bài phỏng vấn này thì tôi thực sự xin lỗi. Rõ ràng tôi không cố ý làm điều đó”. Ban tổ chức Valspar Championship cho biết rằng người phụ nữ đã được chuyển đến một bệnh viện gần đó nhưng không có thêm thông tin cập nhật nào kể từ sáng thứ hai.

Về phần Phillips, anh ấy rõ ràng đã bị chấn động bởi sự cố ngoài ý muốn. “Tôi đã cố giữ tập trung, nhưng không thể làm được trong nhiều hố sau,” anh nói. Có lẽ vì nguyên nhân này mà Phillips đã không thể chơi tốt hết sức ở những hố cuối và chấp nhận thua cuộc trước Peter Malnati.

Đặng Duy Thành