Tiger Woods được đặc cách tham dự các sự kiện tuyển chọn trên PGA Tour
09:51:00 20/06/2024

Tiger Woods sẽ được tham dự tất cả các sự kiện tuyển chọn trên PGA Tour trong mùa giải 2025.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang chơi golf, sân golf và văn bản

Trong cuộc họp giữa Ban Chính sách PGA Tour và Hội đồng Quản trị PGA Tour Enterprises mới đây, các thành viên của Ban Chính sách đã phê duyệt về việc tạo ra một quyền miễn trừ đặc biệt cho Tiger Woods tham gia vào 8 sự kiện tuyển chọn trên PGA Tour, dựa trên những thành tựu trong quá khứ mà Siêu Hổ đã đạt được. 

Tiger Woods đã có tư cách thành viên PGA Tour trọn đời nhờ 82 chiến thắng trong sự nghiệp của anh. Nhưng điều này không cho phép golfer người Mỹ tham gia vào các sự kiện tuyển chọn trên Tour, những sự kiện sở hữu quỹ thưởng lên đến 20 triệu đô-la và có số lượng người chơi giới hạn. 

Với lịch thi đấu hạn chế của mình, cách duy nhất để Tiger Woods có thể tham dự những sự kiện này là nhận được một trong những suất miễn trừ của nhà tài trợ dành cho mỗi sự kiện; đó là cách anh tham dự Genesis Invitational vào tháng 2. Sau quyết định nói trên của Ban chính sách PGA Tour, giờ đây Tiger Woods hoàn toàn có thể tham dự các sự kiện tuyển chọn mà không cần phải sử dụng đến quyền miễn trừ từ nhà tài trợ. 

Trong tuyên bố, Ban Chính sách PGA Tour cũng đã phê duyệt các sự kiện tuyển chọn trên Tour sẽ có 72 người chơi, và một danh sách dự bị thay vì không có như hiện tại. Tại Travelers Championship, sự kiện tuyển chọn cuối cùng trong năm 2024, chỉ có 71 golfer tham dự sau sự rút lui của Rory McIlroy. 

Nguyễn Đoàn