Travelers Championship: Tom Kim chuẩn bị đón tuổi 22 với vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng
10:30:00 21/06/2024

Tom Kim đã mở màn Travelers Championship, sự kiện signature cuối cùng trên Tour trong năm 2024, với kết quả bogey-free 62 gậy (-8).

Tom Kim

Tom Kim và Scottie Scheffler có cùng sinh nhật với nhau vào ngày 21/06, Kim sẽ tròn 22 tuổi, còn Scheffler bước sang tuổi 28. Trước Travlers Championship 1 ngày, cả hai đã cùng nhau tổ chức bữa tiệc sinh nhật sớm với pizza. Năm ngoái, hai golfer này cũng đã đón sinh nhật cùng nhau trước giải đấu, Scheffler đứng vị trí T4 còn Tom Kim đứng vị trí T38.

“Tôi đã ăn rất nhiều pizza”, Tom Kim nói. “Tôi tự nhủ, dù thế nào đi chăng nữa, tôi sẽ không làm điều đó trong một giải đấu, nhưng đó là sinh nhật của tôi và đó là một truyền thống, bạn biết không? Tôi và Scottie, chúng tôi có cùng ngày sinh nhật nên tổ chức sớm”.

Và dường như sức mạnh từ những chiếc pizza này đã giúp cả Tom Kim và Scottie Scheffler đạt được kết quả tốt ở ngày mở màn Travelers Championship. Scheffler đánh 65 gậy (-5), trong khi Tom Kim có kết quả ấn tượng hơn với 62 gậy (-8) để dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Với 2 trong 8 birdie được ghi ở 2 hố cuối ngày, Tom Kim đã vượt lên so với nhóm golfer bám đuổi gồm Rickie Fowler, Akshay Bhatia, Kurt Kitayama và Will Zalatoris 2 gậy cách biệt.

Việc thi đấu tốt xung quanh green chính là yếu tố giúp golfer người Hàn Quốc đạt được kết quả thuân lợi này, khi anh đứng thứ 4 toàn giải về chỉ số SG: Putting và hạng 11 về chỉ số SG: Approach to Green.

“Tôi đánh bóng rất nhiều lần vào fairway. Rõ ràng, sân này, nếu bạn bắt đầu đánh bóng vào fairway, bạn có thể tấn công một số hố và có những cơ hội tốt”, Tom Kim giải thích. “Rõ ràng, tôi cũng có nhiều cú putt tốt. Khi bạn ghi được 62 hoặc 64 điểm, bạn phải putting tốt, và tôi đã tận dụng tốt những cơ hội đó”.

Khi vô địch Shriners Children's Open năm ngoái, Tom Kim mới 21 tuổi, và trở thành golfer trẻ nhất 3 lần vô địch PGA Tour sau Tiger Woods. Thành công đó đã giúp golfer người Hàn Quốc thăng tiến vượt bậc và được nhiều người hâm mộ đặt kỳ vọng.

Mùa giải này, Tom Kim thi đấu khá nhiều, anh đã góp mặt trong 19 sự kiện và Travelers Championship là tuần đấu liên tiếp thứ 8 mà anh tham dự. Dẫu vậy, những kết quả mà golfer người Hàn Quốc đem về là chưa mấy khả quan, khi anh mới chỉ có 1 lần duy nhất lọt top 10 tại RBC Canadian Open.

Kết quả ấn tượng ở vòng 1 Travelers Championship sẽ là tiền đề để Tom Kim hướng đến danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp, và không món quà sinh nhật nào tuyệt vời hơn một chiến thắng.

Nguyễn Đoàn