Tom Kim suýt bỏ lỡ thời gian phát bóng tại Genesis Invitational
14:09:00 19/02/2024

Tom Kim đã gần như đến muộn trong thời gian phát bóng của mình tại vòng chung kết Genesis Invitational, tuy nhiên anh không bị phạt 2 gậy.

Ở vòng 4 Genesis Invitational, Tom Kim được xếp xuất phát tại hố 1 par 5 cùng Rickie Fowler vào lúc 8:00 AM (theo giờ địa phương), nhưng anh đã không có mặt trên tee khi đến thời gian phát bóng và starter đã thông báo về sự vắng mặt này của anh.

Vào thời điểm đó, Tom Kim đang nói chuyện với Paul Tesori, caddie của anh, ở khu vực tập putting gần clubhouse. Trong khi cả hai đang trao đổi, có người đã thông báo cho Tom Kim biết về việc anh còn 1 phút trước khi đồng hồ điểm 8 giờ. Lúc này, golfer người Hàn Quốc mới bắt đầu chạy lao qua sân tập để đến tee phát bóng. 

“Khi chúng tôi đến sân tập, chúng tôi còn 27 phút nữa mới đến giờ phát bóng”, Kim nói. “Nhưng tôi cảm giác chỉ mới có 15 phút đã trôi qua. Sau đó, ai đó nói với tôi, 'Bạn còn một phút trước giờ phát bóng.'”

“Tôi đang ở phần của green xa nhất trên sân tập putt”, anh tiếp tục. “Và nếu tôi không đến khi được thông báo, thì đó sẽ là hình phạt 2 gậy, và tôi sẽ hoàn thành vòng đấu even par chứ không phải -2 như hôm nay. Tôi đảm bảo rằng tôi không muộn, và đúng 10, 15 giây sau đó starter đã gọi tên tôi đến tee. Tôi may mắn. Tôi không bao giờ muộn giờ phát bóng”.

Kim cũng cho biết, anh chưa từng đến muộn giờ phát bóng và luôn thận trọng về điều này. 

“Tôi luôn đến quá sớm”, anh nói. “Nhưng chúng tôi đã mải mê trong cuộc trò chuyện của mình. Hôm qua tôi đã kết thúc không tốt và chúng tôi đang nói về những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn. Tôi chắc chắn Rickie đã tự hỏi, 'Hmm, tại sao Tom lại không đến đây?'”.

Tom Kim khép lại Genesis Invitational với các vòng đấu 69 - 69 - 72 - 69 để cán đích ở vị trí T24 trên bảng xếp hạng. Mùa giải này, golfer người Hàn Quốc đã có khởi đầu chưa như ý muốn, khi thành tích tốt nhất anh giành được là vị trí T17 tại  WM Phoenix Open, bên cạnh đó cũng có 1 lần bị loại tại The American Express.

Trường hợp quên giờ phát bóng của Tom Kim khá may mắn khi anh vẫn đến tee xuất phát kịp lúc. Trước đó, tại WM Phoenix Open, Lucas Glover đã phải rút lui vì sự cố tương tự.

Nguyễn Đoàn