Tư duy tiến bộ của Peter Malnati đối với việc sử dụng gậy của anh ấy trước khi giành chiến thắng tại Valspar Championship
14:00:00 26/03/2024

Nếu bạn có  quan điểm rằng không mình không phù hợp với bộ gậy này có thể đang khiến trận đấu của mình bị hủy hoại. Một phần của quá trình đó, cùng với việc có được trục, chiều dài, góc nằm thích hợp, v.v., là lấy đúng 14 cây gậy trong túi của bạn.

Một sai lầm phổ biến mà người chơi hàng ngày mắc phải là nghĩ gậy của họ như một “bộ”. Thay vào đó, cách tiếp cận tốt hơn là coi họ như 14 bộ gậy riêng lẻ, mỗi cây gậy phù hợp để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Tư duy đó đã góp phần to lớn vào chiến thắng của Peter Malnati tại Valspar Championship.

Malnati, golfer 36 tuổi xếp hạng thứ 184 trên thế giới. Chiến thắng của anh ở Innisbrook Resort ở Palm Harbor, Fla đã giúp anh lần đầu tiên được mời tham dự Giải đấu The Masters. 

Có một câu chuyện đằng sau trận đấu với cây gậy sắt 5 được Malnati đánh vào Chủ nhật thứ 17 tại Copperhead Course của Innisbrook Resort, dẫn đến cú birdie đưa anh ta vượt lên dẫn đầu. Với một cú birdie không cần nhìn ở lỗ thứ 12 để hoàn thành chuỗi ba cú birdie liên tiếp, anh ấy nhắm mắt lại vì nghĩ rằng mình đã để nó ngắn và chỉ với một cây gậy sắt 5 mắt nhìn rõ đã giúp Malnati có kết quả vượt trội với vòng 4 là 67 và hoàn thành 72 hố với tổng điểm 272 (-12). 

Malnati sử dụng một bộ gậy sắt Titleist hỗn hợp bao gồm gậy sắt T200 4, gậy sắt T150 5, T100 trong các loại gậy sắt 6 đến 9 với cán True Temper AMT Tour White S400. Anh ấy cũng sử dụng gậy wedge 48 độ Vokey SM10 làm gậy pitching.

Bị dẫn trước ở par 3 dài 198 yard, Malnati sử dụng cây gậy sắt 5 T150  của mình, đặt cú phát bóng của mình lên 6 feet, 2 inch và biến nó thành birdie. Cây gậy sắt 5 T150 của Malnati là một bổ sung mới cho túi của anh ấy trong mùa giải này. Lần đầu tiên anh ấy sử dụng nó tại giải Sony Open để tìm kiếm độ cao và độ ổn định hơn.

“Tôi đã chơi gậy sắt 4 T200 trong nhiều thế hệ và đó là một bước chuyển đổi tuyệt vời đối với tôi vì nó dễ chịu hơn một chút nhưng lại có độ cao dễ dàng,” anh nói. “Tôi nghĩ, nếu chiếc 150 nằm ở giữa, liệu đó có phải là một sự chuyển đổi tốt đẹp để chuyển sang chiếc gậy sắt số 5 không? Vì vậy, Van Wezenbeeck, Giám đốc Player Promotions của Titleist, đã gửi cho tôi một chiếc gậy với tính chất thử nghiệm thuần túy, nhưng ngay lập tức, khoảng cách mang theo của tôi vẫn như cũ, nhưng cú phóng cao hơn một chút và chiều cao cũng cao hơn một chút. Tôi có thể dễ dàng giảm nó xuống nếu cần, nhưng tôi không thể dễ dàng tăng nó lên nếu cần. Vì vậy, chiếc gậy đó, có hình dáng và cảm giác tương tự như cây gậy sắt 5 [T100] của tôi, nhưng chỉ cần phóng nó cao hơn một chút mà không làm giảm bất kỳ tốc độ hoặc khoảng cách nào thì dường như là điều không cần phải đắn đo.”

Malnati nói về cây gậy sắt 5 Sunday của mình ở tuổi 17: “Tôi nhớ đã nói với caddie của mình rằng tôi cần đánh quả 2, tôi cần đánh nó với khoảng cách 208 yards. Và đó là điều khá khó khăn để cây gậy sắt 5 của tôi thực hiện được vì nó chỉ là một cây gậy sắt rất bình thường. Nhưng khoảnh khắc đó thực sự rất thú vị khi chỉ cần thực hiện chứ không phải suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần 1 chiếc gậy sắt 5 và không cần phải nghĩ quá nhiều. Được ngắm nhìn quả bóng bay là một cảm giác thực sự thú vị, giống như đang theo dõi cái hố ở đó vậy, điều đó thực sự rất tuyệt.”

 

Nhật Lệ