Việt Nam có 2 đại diện tham dự Singapore Golf Junior Championship
13:25:00 04/06/2024

Hai thành viên lứa U13 của Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam là Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Quốc Bảo Huy sẽ tranh tài tại Singapore Golf Junior Championship 2024.

Singapore Golf Junior Championship là giải đấu nghiệp dư thuộc sự quản lý của Hiệp hội Golf Singapore (Singapore Golf Association), sẽ diễn ra từ ngày 05 đến 07/06 tại Keppel Club - sân đấu par 72 có lịch sử lâu đời tại quốc đảo Sư tử, được thành lập từ năm 1904. 

Đây là giải đấu dành cho các golfer nhí từ độ tuổi 11 đến 17, trong đó các golfer tham dự phải đáp ứng điều kiện Handicap dưới 14.0 đối với Nam, và dưới hoặc bằng 16.0 đối với Nữ kể từ ngày 01/01/2024. Các golfer sẽ được chia vào 4 bảng đấu, 2 bảng của Nam và 2 bảng của Nữ theo độ tuổi tương ứng, bảng 11 đến 13 tuổi và bảng 14 đến 17 tuổi.

Singapore Golf Junior Championship sẽ tranh tài qua 3 vòng 18 hố (tổng 54 hố), nhát cắt sẽ được xác định qua 36 hố với 60% golfer đứng đầu mỗi bảng sẽ đi tiếp vào vòng chung kết. 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và văn bảnNguyễn Viết Gia Hân

Theo đó, Việt Nam sẽ có 2 đại diện góp mặt tại giải đấu này là Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Quốc Bảo Huy, dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn Bạch Cường Khang. 

Kể từ đầu năm, Nguyễn Viết Gia Hân đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt với các kết quả âm gậy ở nhiều giải đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Golfer sinh năm 2011 cũng đã cho thấy khả năng cạnh tranh danh hiệu cao hơn nhiều so với những năm trước đó. Cuối tháng 5 vừa qua, Gia Hân cũng đã có lần đầu tiên giành chiến thắng tại VGA Junior Tour ở chặng 4 của năm 2024. Bên cạnh đó, Gia Hân cũng đang nắm giữ kỷ lục golfer nhất từng tham dự một giải đấu chuyên nghiệp ở tuổi 11 tại Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast 2022.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang chơi golf và sân golfNguyễn Quốc Bảo Huy

Nguyễn Quốc Bảo Huy cũng là tài năng trẻ nhận được nhiều sự chú ý. Năm ngoái, Bảo Huy đã gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng tại Giải Vô địch Hội golf Nha Trang - Khánh Hòa với kết quả 77 gậy, cùng với đó là nhiều kết quả nổi bật khác…

Cả Nguyễn Viết Gia Hân và Nguyễn Quốc Bảo Huy đều là thành viên trong Đội U13 của Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam trong năm 2024. Đại diện cho nước nhà tham dự giải đấu lần này là cơ hội không nhỏ để cả 2 cọ sát, tích lũy kinh nghiệm với từ các golfer đồng trang lứa ở nước bạn, qua đó trưởng thành và bản lĩnh hơn trong các giải đấu trong tương lai.

Singapore Golf Junior Championship 2024 dự kiến có 96 golfer tham dự đến từ nhiều quốc gia như Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong Trung Quốc, Đức, Mỹ, Nhật Bản,...

Nguyễn Đoàn