3 lần liên tiếp đưa bóng xuống nước, Tommy Fleetwood bị loại khỏi Arnold Palmer Invitational
11:08:00 09/03/2024

Trong một ngày phong độ không tốt, Tommy Fleetwood đã đem đến một màn trình diễn đáng quên nhất trong sự nghiệp của mình.

Hố 6 par 5 tại Bay Hill Club & Lodge là một trong những hố đấu nổi tiếng nhất trong làng golf thế giới với thiết kế độc đáo. 

Khoảng cách thực tế của hố đấu này là 534 yards, tuy nhiên nếu chỉ tính riêng khoảng cách từ tee box đến green chỉ khoảng 350 yards, nhưng ở giữa đó là hồ lớn bao quanh. Hầu như các golfer đều chọn cánh đánh chia gậy an toàn lên fairway, chứ không mạo hiểm bằng cách tiếp cận green ở ngay cú tee shot.

Tính riêng trong 2 vòng đấu tại Arnold Palmer Invitational, hố đấu này đã ghi nhận 3 eagle, 49 birdie, 64 par, 17 bogey và 5 double bogey hoặc tệ hơn. Có thể nói đây được coi là hố đấu dễ dàng kiếm điểm cho các golfer, nhưng trong số này lại không có Tommy Fleetwood. 

Ở vòng 2 Arnold Palmer Invitational 2024, Fleetwood đã mất đến 10 gậy để hoàn thành hố đấu này và là nguyên nhân trực tiếp khiến golfer người Anh không thể vượt qua cắt loại tải giải đấu. 

Bảng điểm của Tommy Fleetwood ở hố 6 par 5

Ở cú tee shot, Tommy Fleetwood đã đưa bóng đến vị trí khá thuận lợi trên fairway. Tuy nhiên, ở cú second shot anh lại đưa bóng thẳng xuống hồ nước, và phải thả bóng cùng 1 gậy phạt. Cú đánh thứ 4 của Fleetwood lại không hề may mắn, khi anh đưa bóng đập vào phần cổ green và lăn xuống hồ nước, và tiếp tục là 1 gậy phạt cho golfer người Anh. 

Vận đen vẫn không từ bỏ golfer hạng 12 thế giới, đến cú đánh thứ 6, anh tiếp tục đưa bóng xuống hồ và thêm 1 gậy phạt nữa được tính cho Fleetwood. Đến cú đánh thứ 8, cuối cùng bóng đã on green và mất thêm 2 putt để golfer người Anh hoàn thành hố đấu với điểm số 10 gậy. 

Điểm số này cũng là một phần cộng hưởng của thành tích có phần bết bát của Fleetwood trong vòng 2, khi anh cũng mắc đến 7 bogey dù gỡ lại với 1 eagle và 2 birdie. Với 2 vòng đấu 73 - 80, Fleetwood đã không thể vượt qua nhát cắt tại giải đấu.

Dẫu vậy, vẫn có một phần an ủi với golfer người Anh, khi kết quả 10 gậy của anh tại hố 6 par 5 chưa phải kết quả tệ nhất. Vào năm 1998, John Daly từng mất đến 18 gậy để hoàn thành hố đấu này. 

Nguyễn Đoàn