Đương kim vô địch Augusta National Women’s Amateur bị phạt 4 gậy vì nhầm luật
07:00:00 30/03/2023

Việc bảo vệ danh hiệu của Anna Davis tại Augusta National Women’s Amateur đã có một khởi đầu khó khăn.

Đương kim vô địch Augusta National Women’s Amateur, Anna Davis sẽ phải đối mặt với một cuộc leo dốc khó khăn để bảo vệ danh hiệu của mình sau khi bị phạt 4 gậy ở vòng đấu đầu tiên.

Anna Davis đã nhấc bóng của cô ấy hai lần từ phần cỏ rough ở hố đầu tiên để làm sạch và đặt lại.

Vì sao lại có điều này?

Ban tổ chức Augusta National Women’s Amateur đã gửi một bản thông báo cho người chơi vê lưu ý rằng do mưa lớn vào đầu tuần, hội đồng giải đã chọn áp dụng Luật địa phương E-3 "Preferred lies " (lựa chọn điểm bóng nằm) cho hai vòng đầu tiên của giải đấu. Thông báo đã ghi rõ, luật áp dụng đối với các khu vực fairway hoặc khu cỏ cắt ngắn bằng hoặc thấp hơn fairway, người chơi có thể nhấc bóng, làm sạch và đặt lại mà không bị phạt.

Tuy nhiên, Anna Davis đã nghĩ rằng luật áp dụng cho tất cả các khu vực trên sân, chính vì thế cô đã thực hiện tại khu vực cỏ rough. Davis đã kết thúc hố với điểm bogey, nhưng sau đó đến hố 4 cô đã nhận được thông báo mình bị phạt 4 gậy (2 gậy cho mỗi lần vi phạm) ở hố đó theo luật 9.4 (người chơi cố tình chạm vào bóng, làm bóng di chuyển). Tổng gậy ở hố số 1 của Anna Davis là 9 gậy.

Anna Davis kết thúc vòng 1 với 76 gậy (+4) và đang xếp vị trí T43. Chỉ có 30 người chơi dẫn đầu sau 2 vòng đấu được vào vòng chung kết và hiện tại Rose Zhang đang dẫn đầu bảng xếp hạng với vòng đấu kỷ lục của giải 66 gậy (-6).

Augusta National Women’a Amateur được tổ chức từ năm 2019, giải đấu 54 hố tổ chức trên hai sân Augusta National (vòng chung kết) và Champions Retreat Golf Club (2 vòng đầu). Giải đấu dành cho 72 golfer xuất sắc nhất trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới, nhà vô địch sẽ nhận được vé tham dự 2 giải Major U.S. Women’s Open và Women’s British Open.

Phạm Duy Dương