Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới – lần thứ 6 (OVGA) chính thức khởi tranh
13:06:00 28/12/2023

Sau 5 lần tổ chức thành công, giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới tiếp tục diễn ra lần thứ 6 với sự tham gia của các golfer Việt kiều từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới là sự kiện thường niên do Hiệp hội golf người Việt Nam ở nước ngoài (OVGA) và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức. Kể từ lần đầu khởi tranh vào năm 2015 đến nay, Ban Tổ chức luôn mong muốn tạo ra một sân chơi đoàn kết, hội tụ được tất cả anh tài trong làng golf người Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó là hướng tới phát triển phong trào golf cũng như gắn kết cộng đồng golfer Việt Nam trên toàn thế giới một cách mạnh mẽ.

Vào tháng 1 năm nay, Giải Golf người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 5 đã được tổ chức trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An với sự tham gia của gần 150 kiều bào trở về từ 15 quốc gia. Tại đây, Hiệp hội golf người Việt Nam ở nước ngoài đã trao tặng khoản hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 250 triệu đồng cho Hội từ thiện tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Mạnh Đông - Trưởng ban tổ chức giải phát biểu

Và đến lần thứ 6 này, giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 28-30/12/2023 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Chia sẻ tại buổi họp báo giải đấu, ông Nguyễn Mạnh Đông - Trưởng Ban tổ chức giải đấu cho biết: “Ở lần thứ 6 giải đấu được diễn ra, chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp đoàn kết là sức mạnh. Đoàn kết ở đây là giữa cộng đồng người Việt Nam ở trên khắp các quốc gia, các châu lục, thông qua giải đấu là cơ hội để mọi người có thể gặp gỡ, giao lưu, cũng như hợp tác trong công việc. Cùng với đó, chúng tôi cũng muốn khẳng định vị thế của người Việt trên toàn thế giới”.

Ông Ngô Thế Hào - Chủ tịch Hiệp hội Golf người Việt Nam tại Châu Âu phát biểu tại buổi họp báo

Thông qua những lần tổ chức và nhận được sự hưởng ứng từ các kiều bào trên khắp thế giới, Hiệp hội golf người Việt Nam ở nước ngoài cũng có ý định tổ chức giải đấu đồng đội cho các kiều bào đến từ nhiều khu vực khác nhau.

“Qua những lần tổ chức giải đấu, cùng việc bàn bạc cùng với các châu lục, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức một giải đấu đồng đội có thể thức giống Ryder Cup. Mỗi châu lục sẽ lấy khoảng 12 đến 16 golfer, cụ thể Châu Úc, Việt Nam, Châu Âu, Canada và Mỹ, mỗi khu vực sẽ có một đội. Chúng tôi sẽ đưa ý kiến này lên Ủy ban Người Việt Nam tại nước ngoài để phê duyệt. Nếu được thông qua, năm 2024 sẽ thi đấu chọn đội tuyển giữa các châu lục và dự kiến đến năm 2025 sẽ được tổ chức”, ông Ngô Thế Hào - Chủ tịch Hiệp hội Golf người Việt Nam tại Châu Âu chia sẻ.

Kiều bào đến từ nhiều quốc gia tham gia tranh tài tại giải

Đặc biệt, trong 3 ngày giải đấu sẽ diễn ra theo các thể thức khác nhau. Trong đó, ngày tranh tài đầu tiên sẽ diễn ra theo thể thức Stroke play, các golfer sẽ thi đấu cá nhân và golfer đạt được thành tích Best Gross và Nhất, Nhì, Ba các bảng sẽ được vinh danh.

Ở 2 ngày thi đấu còn lại, sẽ lần lượt tranh tài theo thể thức đồng đội giữa các châu lục là Fourballs và Singles Match.

Những chiếc cúp trao tặng cho những người chơi xuất sắc nhất tại giải

Lịch trình giải đấu:

- 28/12: Chiều 12h00: Thi đấu round 1 (Stroke Play)

Tiệc Welcome tại khách sạn

- 29/12: Chiều 12h00: Thi đấu round 2 (Fourballs)

- 30/12: Sáng 07h30: Thi đấu round 3 (Singles Match)

Chiều 13h30: Lễ trao giải tại sân golf.

Nguyễn Đoàn