Golf Ireland ra mắt kế hoạch hành động vì môi trường bền vững kéo dài 4 năm
14:18:00 28/03/2024

Cơ quan quản lý thể thao golf ở Ireland thể hiện rõ cam kết vì môi trường bền vững của mình bằng kế hoạch hành động mới.

Golf Ireland đã ra mắt kế hoạch hành động bền vững kéo dài 4 năm mang tên “Drive the Green”, nhằm cung cấp một cách tiếp cận chiến lược để thúc đẩy tính bền vững một cách hiệu quả và thực tiễn cho các câu lạc bộ thành viên của mình. Với 9.000 người trực tiếp làm việc trong ngành công nghiệp golf ở Ireland và tổng doanh thu 271 triệu euro (tương đương 7.296 tỷ đồng) được tạo ra từ các sân golf, với một phần lớn từ nền kinh tế nông thôn, cơ quan quản lý golf ở Ireland đang muốn đi đầu làm gương.

Golf Ireland có đủ nguồn lực để dẫn đầu và hỗ trợ 379 câu lạc bộ golf liên kết trên khắp Ireland trong hành trình bền vững của họ, cả trên và ngoài sân golf, trong khi môn thể thao này có cơ hội độc đáo để chống lại biến đổi khí hậu vì tới 60% sân golf có thể mang lại lợi ích cho tự nhiên.

Chúng tôi rất vui mừng khi ra mắt kế hoạch hành động của mình. Bền vững không chỉ là mục tiêu; đó là trách nhiệm mà chúng ta cùng chia sẻ,” Chủ tịch Golf Ireland, Paul Haran, nói. “Mỗi người trong chúng ta, từ các thành viên câu lạc bộ đến nhân viên, đều đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Cùng nhau, chúng ta có thể đảm bảo rằng golf phát triển như một sức mạnh tốt đẹp cho cộng đồng và thế giới tự nhiên”.

Nhóm chuyên gia bền vững được Golf Ireland thành lập vì kế hoạch hành động “Drive the Green”

Cam kết của Golf Ireland về hành động vì biến đổi khí hậu lớn đến nỗi họ đã thành lập một nhóm chuyên gia bền vững với người đứng đầu là Ann Courtney. Nhóm này bao gồm các nhà sinh thái học hàng đầu Anja Murray và Alan Lauder, cùng với GEO Sustainable Golf Foundation (Quỹ Golf Bền vững GEO), Hiệp hội Chuyên gia Thảm cỏ Ireland (ATPI), chuyên gia giảm khí thải carbon Jim Young, và cố vấn về bền vững Gráinne Kelliher.

Kế hoạch hành động này giúp các câu lạc bộ xử lý một số thách thức và cơ hội mấu chốt vì golf, cung cấp một cách tiếp cận chiến lược để thúc đẩy bền vững một cách hiệu quả và thực tiễn. Đồng thời, nó cũng nhấn mạnh các lĩnh vực hành động, những ưu tiên và phương pháp chính mà các câu lạc bộ có thể đóng góp và hưởng lợi từ sự linh hoạt của sân golf, hiệu suất hoạt động, và danh tiếng tổng thể.

Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan đến golf, bao gồm các thành viên, nhân viên, đối tác, cơ sở sân golf, nhà sản xuất, truyền thông và nhà tổ chức sự kiện, hãy tích cực tham gia và đóng góp để xây dựng một tương lai bền vững hơn. Cam kết của chúng tôi là tăng cường cung cấp hỗ trợ cho các câu lạc bộ trong những sáng kiến bền vững của họ,” CEO Golf Ireland, Mark Kennelly, nói.

Đặng Duy Thành