Golfer Hồ Khắc Luận: “Golf là môn thể thao giúp chiến thắng bản thân mình”
08:30:00 13/04/2024

Là một cái tên không còn quá xa lạ trong làng huấn luyện golf miền Bắc, đặc biệt là khu vực Hà Nội, Hồ Khắc Luận không chỉ là một người huấn luyện viên tâm huyết mà còn là một golfer có nhiều kinh nghiệm tuyệt vời.

Mọi sự bắt đầu đều nhờ một chữ Duyên…

Khoảng đầu những năm 2010, những năm đầu phổ biến mạnh mẽ của bộ môn golf tại Việt Nam, Hồ Khắc Luận còn đang làm caddy ở sân golf Đồng Mô, có thể nói đây là những kỷ niệm đầu tiên của anh với bộ môn này. Có thể lúc ấy trong suy nghĩ của một chàng trai trẻ đầu hai mươi không nghĩ rằng chính công việc này đã se duyên cho mình trở nên gắn bó hơn với sân golf trong tương lai. Trong 4 năm làm caddy, được tiếp cận nhiều với các khách chơi golf và có thể hiểu về bộ môn này, anh bắt đầu tập chơi nhiều hơn và dần trở nên yêu thích nó. Sau này, khi làm quản lý sân tập, anh Luận đã có nhiều thời gian để luyện tập nâng cao kĩ năng hơn. Rồi anh cũng đã quyết định đi học những khóa huấn luyện để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp. 

Con đường đến với công việc huấn luyện viên golf của Hồ Khắc Luận vô cùng bài bản, theo trình tự và không có yếu tố nào “may mắn” ở đây mà đều đến từ những sự nỗ lực, cố gắng, có tầm nhìn và quyết tâm của chính bản thân anh. Hồ Khắc Luận biết bản thân mình cần gì, muốn gì và sẽ thực hiện nó như nào. 

Chân dung huấn luyện viên - golfer Hồ Khắc Luận 

Những thành tích nổi bật

Đến nay, golfer sinh năm 1983 này đã chơi golf được hơn 17 năm, Hồ Khắc Luận đã đạt chứng chỉ giảng dạy “Train the trainer” Cấp độ 1 của VGA, chứng chỉ Huấn luyện viên Cấp độ 1 của Liên đoàn Golf quốc tế IGF. Là thành viên của VGA Tour, hiện tại, anh đang công tác tại sân tập golf Phương Đông.

Từ những ngày đầu chơi golf, Hồ Khắc Luận mất 5 năm để đạt được trình độ single handicap và duy trì cho đến bây giờ. Có thể kể đến một số thành tích ấn tượng của anh như đạt top 8 giải FLC Vietnam Masters 2018, vô địch giải outing kỷ niệm 5 năm thành lập CLB G20, góp mặt trong vòng chung kết giải vô địch Golfzon Vietnam Championship 2023 cùng nhiều tên tuổi golfer chuyên nghiệp, được mời tham dự đấu giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 (giải đấu thuộc hệ thống giải Asian Development Tour), v.v…

Chia sẻ cùng vNewstoday, Hồ Khắc Luận cho biết rằng bản thân mình cũng đang luyện tập rất nhiều cho các giải đấu sắp tới mà anh tham gia, mà gần nhất là giải King’s Cup 2024. Anh hy vọng bản thân mình cũng sẽ gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa.

Golf là bộ môn chịu khó luyện tập sẽ thành công

Đối với Hồ Khắc Luận, golf vừa là môn thể thao giúp mọi người cải thiện sức khỏe, nâng cao các mối quan hệ tốt mà còn là công việc giúp mình nuôi sống bản thân và gia đình. Bên cạnh đó, là một người có nhiều kinh nghiệm bài bản, anh muốn chia sẻ những kiến thức ấy cho những người mới chơi golf nhưng còn chưa biết bắt đầu từ đâu. Đối với mỗi công việc nào cũng vậy, đều có những niềm vui và khó khăn khác nhau. Nếu golf giúp anh có thể gặp gỡ, tạo dựng mối quan hệ, giúp được nhiều người biết chơi golf nhưng cũng có những khó khăn với những khách hàng không dễ dàng học được các kỹ năng. Điều này đòi hỏi anh Luận phải kiên trì và lập giáo án phù hợp đối với mỗi khách hàng của mình. Sau tất cả, anh quan niệm rằng, golf là bộ môn thể thao giúp chiến thắng bản thân mình. Cần cù bù thông minh, chịu khó, kiên trì thì mới có thể thành công. Điều này có thể áp dụng được trong mọi khía cạnh của cuộc sống không riêng gì bộ môn golf. 

Muốn miền Bắc giành được chiến thắng trong giải King’s Cup 2024

Đến với giải King’s Cup 2024, Hồ Khắc Luận là một trong những thành viên của đội tuyển miền Bắc. Giải đấu mang tinh thần gắn kết tình cảm của các golfer hai miền Nam và Bắc, cùng quy tụ những vận động viên nổi bật nhất. Được thi đấu và cạnh tranh cùng những golfer có trình độ tương đương nhau, King’s Cup sẽ là nơi mà Hồ Khắc Luận được học hỏi rất nhiều từ các golfer khác, đồng thời cũng là sân chơi cho anh thể hiện bản thân mình. Với tinh thần thi đấu cao, ngoài những giá trị về tinh thần có thể có được, tất cả các golfer tham gia đều có mong muốn đội tuyển của mình có thể dành chiến thắng. Hồ Khắc Luận cũng không ngoại lệ, anh hy vọng sẽ có những ngày thi đấu công bằng và mang về chiến thắng cho đội tuyển miền Bắc. 

Vòng chung kết giải Vô địch Đối kháng đồng đội Cúp Hùng Vương - King’s Cup 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào hai ngày 16-17/4 trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. Không chỉ là dịp để kỷ niệm ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương của Việt Nam, King’s Cup 2024 còn mang ý nghĩa kết nối, giao lưu, học hỏi quy tụ các golfer chuyên nghiệp và nghiệp dư xuất sắc nhất hai miền nam bắc tham dự.  Giải đấu được tổ chức bởi wGroup - tập đoàn hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ golf. 

Hà Linh