Huyền thoại golf lo rằng việc di cư sang LIV sẽ ảnh hưởng đến Ryder Cup
10:30:00 23/04/2024

Bernard Gallacher hối thúc thay đổi điều kiện đầu vào để Jon Rahm được đại diện cho Châu Âu ở Ryder Cup.

Sự di chuyển của Jon Rahm và Tyrrell Hatton sang LIV Golf đã làm các sếp lớn của các tour ở Châu Âu đau đầu. Rahm và Hatton, cả hai đều rất là yếu tố quang trọng cho chiến thắng của Châu Âu tại Ryder Cup 2023 tại Rome, và cả hai đều đã giữ được thẻ thành viên của mình trong DP Word Tour để được hợp lệ tham dự Ryder Cup 2025.

John Rahm và Tyrrell Hatton

Nhưng hiện tại cả Rahm và Hatton đều đã bị đình chỉ và phạt tiền do thi đấu ở LIV Golf mà không có sự chấp thuận của DP World. Cả hai đều đã tuyên bố ý định được chơi dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Luke Donald lần nữa. Nhưng dưới luật hiện hành, cả Rahm và Tyrrell Hatton đều nằm trong những tài năng hàng đầu của Châu Âu sẽ không đủ điều kiện tham gia Ryder Cup. 

Bernard Gallacher đã chơi ở Ryder Cup chín lần và là đội trưởng ba lần.

Gallacher nói với trang Bunkered: “Chúng ta phải đưa đội mạnh nhất đến, lần trước là Ian Poulter và Lee Westwood nhưng họ đã gần năm mươi rồi. Không như Jon Rahm, 29 tuổi và là nhà vô địch US Open và The Masters. Rory nói anh không muốn phải đối đầu với đội Mỹ mà không có Rahm, điều này còn chưa đủ sao.

Tyrell Hatton có tiềm năng là nhà vô địch Major tương lai. Không tính Scottie Scheffler thì anh ta cũng giỏi như mọi người chơi xung quanh. Tôi luôn luôn cảm thấy anh ta là một người có thể thắng một Major nên chúng ta cũng cần anh ta nữa.

"Bạn không thể chơi với đội mạnh nhất. Ryder Cup sẽ tệ hơn nhiều nếu không có Jon Rahm và Tyrell Hatton.”

Như  Gallacher nói McIlroy cũng đồng quan điểm với ông về việc này. McIlroy nói với Sky Sports News ngay sau khi Rahm chuyển sang Liv Golf: “Jon sẽ đến Bethpage vào năm 2025 tham dự Ryder Cup nên Tour sẽ phải thay đổi luật để Rahm đủ điều kiện tham gia Ryder Cup”.

“Không có nghi ngờ gì về việc đó. Tôi thì rất muốn Jon Rahm tham gia Ryder Cup. Tôi sẽ nhớ thi đấu với anh ta mỗi tuần. Anh ấy rất tài nằng. Rất kiên cường và là đồng đội tuyệt vời cho Ryder Cup”

Theo nhiều nguồn

Nguyễn Minh Hoàng