Ian Poulter: "Nếu bạn cắt đôi tôi, Ryder Cup sẽ chảy máu"
12:00:00 02/03/2024

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Ian Poulter cho biết rằng anh sẽ không tham gia bất kỳ sự kiện Ryder Cup nào trong tương lai.

Ian Poulter sẽ không trở lại Ryder Cup

Ian Poulter được coi là một trong những thành viên cộm cán nhất và là bảo chứng cho chiến thắng của tuyển Ryder Cup Châu Âu trong nhiều năm. Ở 7 lần tham dự Ryder Cup, Poulter đã có 5 lần nâng cao cúp vô địch, thành tích của anh cũng khá ấn tượng với 15 trận thắng - 8 trận thua - 2 trận hòa, cùng với đó là kỷ lục chưa nhận bất kỳ thất bại nào trong lượt trận Singles Match vào ngày Chủ Nhật. 

Với những thành tích nổi trội cùng kinh nghiệm thi đấu lâu năm, Poulter được coi là người kế thừa xứng đáng vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu trong tương lai. Nhưng điều đó đã thay đổi khi từ anh quyết định gia nhập LIV Golf vào năm 2022.

Ở kỳ Ryder Cup 2023, Ian Poulter cùng những golfer tên tuổi như Lee Westwood hay Sergio Garcia đều không thể góp mặt do đã từ bỏ tư cách thành viên DP World Tour. Trong khi Westwood chưa rõ tương lai và Garcia vẫn đang nỗ lực để trở lại DP World Tour, Poulter lại lên tiếng bác bỏ khả năng việc cố gắng giành một suất tham dự Ryder Cup 2025. 

“Quá nhiều chuyện đã xảy ra ở lần trước”, Poulter nói. “Quá nhiều lời nói, và điều đó cực kỳ đáng thất vọng theo quan điểm của tôi về cách một số người được đối xử và nói đến liên quan đến Ryder Cup, đặc biệt là khi một số người đã cống hiến cả cuộc đời để làm việc cực kỳ chăm chỉ cho điều đó”.

“Vì vậy, với tình hình hiện tại, với những người hiện tại đang điều hành và quản lý tổ chức đó, mọi thứ sẽ phải thay đổi để tôi có thể tham gia. Đó là khi nhìn nhận ở mọi khía cạnh, tôi thấy mình không cần thiết, lần trước họ đã không cần tôi”.

Golfer người Anh là thành viên quan trọng của tuyển Ryder Cup Châu Âu trong nhiều năm

Ian Poulter nhận thức rằng thời gian thi đấu của anh tại Ryder Cup đã kết thúc, nhưng anh vẫn có thể đóng vai trò làm đội trưởng hoặc đội phó. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra nếu xét đến bối cảnh của làng golf chuyên nghiệp hiện tại, khi vấn đề gây rạn nứt vẫn chưa thể chấm dứt. 

“Khi bạn đã cống hiến và cam kết rất nhiều trong sự nghiệp của mình để muốn ở bên một nhóm cá nhân nhất định, dù có nói gì đi nữa, tốt hay xấu, họ sẽ luôn là đồng đội của bạn”, Poulter nói. 

“Tôi có thể không đồng ý với một số điều họ nói, điều đó cần được thảo luận và xây dựng lại cầu nối. Nhưng một lần nữa, họ không nhớ chúng tôi, họ đã nói với chúng tôi rằng chúng tôi không quan trọng và điều đó là đúng”.

“Không còn nghi ngờ gì nữa: nếu bạn cắt đôi tôi, Ryder Cup sẽ chảy máu, phải không? Nhưng tôi cũng có lòng tự trọng và sự tôn trọng của riêng mình khi không cho phép mọi người nói những điều nhất định và thiếu tôn trọng bạn”.

Mặc dù có nhiều sự bất mãn, golfer người Anh cũng tiết lộ rằng anh đã nói chuyện với tất cả các golfer trong tuyển Châu Âu trong suốt thời gian diễn ra Ryder Cup và chia sẻ kinh nghiệm của mình với họ.

Kể từ khi gia nhập LIV Golf, Ian Poulter vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào trên hệ thống giải đấu này. Hơn nữa, Majesticks GC do anh cùng Lee Westwood và Henrik Stenson làm đồng đội trưởng cũng chưa gây được ấn tượng rõ nét nào trong 2 mùa giải đầu tiên cho đến nay. 

Nguyễn Đoàn