Hyundai hé lộ hình ảnh mẫu xe điện mới Inster, hứa hẹn giá rẻ chỉ hơn 500 triệu đồng
18:32:51 11/06/2024

Hyundai đã hé lộ đặt tên cho mẫu xe điện cỡ A đầu tiên của mình là Inster, trước khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan ở Hàn Quốc vào cuối tháng 6 sắp tới. Mẫu xe mới này dựa nhiều vào mẫu Casper chỉ dành cho thị trường Hàn Quốc, đến mức nó sẽ được đặt tên là Casper Electric ở nội địa, nhưng được biết đến với tên gọi Inster trên thị trường toàn cầu.

Hyundai cho biết tên gọi này là sự kết hợp của hai từ “intimate” (gần gũi) và “innovative” (đổi mới), và khẳng định rằng xe mới “sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới về khoảng cách lái, công nghệ, và tính năng an toàn, tái định nghĩa những gì người mua có thể mong đợi từ một chiếc xe trong phân khúc này”.

Vì mẫu xe mới dựa trên Casper, không ngạc nhiên khi nó chia sẻ nhiều đặc điểm về hình dáng tổng thể với mẫu crossover tí hon đó. Thông qua những hình ảnh được Hyundai chia sẻ, chúng ta có thể thấy cụm đèn LED chạy ban ngày hình tròn ở phía trước, cũng như các đèn xi-nhan đồ họa pixel thu hút ánh nhìn. Inster trông cũng có vẻ to hơn một chút so với Casper, tuy nhiên chúng ta sẽ không biết chính xác cho đến khi nó được vén màn hoàn toàn trong ba tuần tới.

Các hình ảnh úp mở cho thấy cổng sạc điện của Inster ở phía trước. và nó còn nằm trên bộ la-zăng 4 chấu thú vị. Tương tự như Casper, nó có các tấm chắn bùn màu đen tuyền, và được trang bị cùng một bộ giá đỡ hành lý trên nóc xe.

Mặc dù hình dáng tổng thể của mẫu xe mới trông giống Casper, nhưng Hyundai cũng đã thực hiện nhiều thay đổi ở phần sau. Ví dụ, cụm đèn hậu LED đã được thiết kế lại và hiện có một thiết kế pixel đơn giản giống như Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6. Một hàng chữ “Inster” lớn cũng có thể thấy trên cửa hậu.

Hyundai chưa công bố bất kỳ hình ảnh nào về nội thất của Inster, nhưng những bức ảnh chụp trộm cho thấy nó sẽ mượn nhiều yếu tố từ Casper, bao gồm một bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình trung tâm  thông tin giải trí lớn, và vô lăng 3 chấu lớn.

Các báo cáo gần đây cho biết Hyundai đang nhắm đến một mức giá dưới 20.000 euro (khoảng 545 triệu đồng) cho Inster, dễ dàng biến nó thành mẫu xe điện giá rẻ nhất của thương hiệu. Xe sẽ được trang bị mô-đun lái tích hợp từ BorgWarner, tuy nhiên chi tiết về công suất vẫn là một bí ẩn. Hyundai cũng chưa cung cấp thông tin về bộ pin và khoảng cách lái của mẫu xe điện bé nhỏ này.

Golf&Car