3 golfer đánh -8 vòng mở màn BMW Ladies Championship 2024
16:00:00 17/10/2024

BMW Ladies Championship 2024 đã diễn ra hấp dẫn ngay từ vòng đấu đầu tiên.

LPGA Tour đang có mặt tại Hàn Quốc trong tuần này với lần tổ chức thứ năm của giải BMW Ladies Championship, và sân golf Seowon Hills thuộc Câu lạc bộ golf Seowon Valley lần thứ 2 đăng cai sự kiện.

Ngoại trừ sự thiếu vắng của Nelly Korda do chấn thương, 17 golfer đã giành chiến thắng trong mùa giải này đều tham gia, bao gồm nhà vô địch ba lần trong năm 2024 và nhà vô địch Giải BMW Ladies Championship 2022 Lydia Ko, Lilia Vu - golfer đứng thứ hai trong bảng xếp hạng golf nữ thế giới, Amy Yang - nhà vô địch KPMG Women’s PGA Championship, và Hannah Green - một trong bốn golfer đã giành được nhiều chiến thắng trên LPGA Tour trong mùa giải này.

Sau vòng đấu mở màn, một trong số những cái tên kể trên đang giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng, đó là Hannah Green.

Golfer người Úc đã ghi 8 điểm birdie và không mắc bogey nào để đạt kết quả 64 gậy (-8). Đây là vòng đấu tốt thứ 2 của Hannah Green trong mùa giải này, sau khi cô đánh 63 gậy tại Mizuho Americas Open, giải đấu mà cô đã về nhì. Mùa giải này, Green đã có 2 chiến thắng tại HSBC Women’s World Championship và JM Eagle LA Championship.

Hai golfer khác cũng có kết quả tương tự Green ở vòng 1 BMW Ladies Championship, đó là Jenny Shin (Hàn Quốc) và Ashleigh Buhai (Nam Phi).

Trong khi đó, đang có 6 golfer cùng chia sẻ vị trí thứ 5 với điểm số -6, bao gồm ngôi sao của tuyển châu Âu Celine Boutier. Lydia Ko và Minjee Lee, Rose Zhang, Megan Khang là những golfer nổi bật nhất trong nhóm các golfer đứng hạng T11, cùng điểm số -5.

BMW Ladies Championship có tổng 2,2 triệu đô tiền thưởng.

 

Phạm Duy Dương