Jon Rahm chấn thương trước thềm U.S. Open?
08:45:00 08/06/2024

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, giải major tiếp theo trong năm - U.S. Open sẽ khởi tranh, và dường như nhà vô địch giải đấu năm 2021 Jon Rahm đang phải đối mặt với chấn thương khi thi đấu tại LIV Golf Houston.

Kể từ khi gia nhập LIV Golf đến nay, Jon Rahm đã thi đấu khá ổn định khi đều lọt top 10 ở 7 sự kiện mà anh tham dự. Thế nhưng, điều này lại không được golfer người Tây Ban Nha thể hiện tại các giải major. Ở The Masters anh chỉ đứng ở vị trí T45 và không thể bảo vệ chức vô địch, còn ở PGA Championship thậm chí anh còn không qua được cắt loại. 

Vào tuần tới, Jon Rahm sẽ tiếp tục tham dự giải major tiếp theo trong năm - U.S. Open. Golfer người Tây Ban Nha sẽ có màn chạy đà cho giải đấu nói trên với việc tham dự sự kiện LIV Golf Houston cuối tuần này. Tuy nhiên, dường như anh đang phải đối mặt với chấn thương.

Tại vòng 1 của LIV Golf Houston, Jon Rahm tiến đến hố 7 par-3 và thực hiện cú tee shot, hố thứ 5 trong ngày của anh. Ngay sau đó, golfer người Tây Ban Nha nhăn mặt và khập khiễng bước đi ngay trước ống kính truyền hình, cú đánh này của anh cũng đi chệch hướng. 

Các nguồn tin cho rằng, đội trưởng Legion XIII đã gặp vấn đề ở chân và được chăm sóc y tế chỉ vài phút trước khi sự kiện ở Houston bắt đầu. Điều này trở nên đáng lo ngại khi giải major tiếp theo trong năm sắp sửa diễn ra và không rõ tình hình sức khỏe của anh ra sao.

Mặc dù gặp khó khăn về sức khỏe, nhưng Jon Rahm cũng có khởi đầu tương đối ổn tại LIV Golf Houston. Anh ghi 5 birdie và 1 double bogey để khép lại vòng đấu 69 gậy (-3), qua đó xếp ở vị trí T15 trên bảng xếp hạng và kém nhóm dẫn đầu 4 gậy (Adrian Meronk, Martin Kaymer và Caleb Surratt). 

Jon Rahm đã vô địch U.S. Open 2021 tại Torrey Pines khi vượt qua Louis Oosthuizen với cách biệt 1 gậy, và cán đích ở vị trí T10 mùa giải trước tại Los Angeles Country Club.

Nguyễn Đoàn