Khám phá các câu lạc bộ golf độc nhất tại Vương quốc Anh (Phần 2)
10:56:00 20/04/2024

Tiếp nối phần 1, Inreview Golf giới thiệu tới bạn đọc những câu lạc bộ golf độc nhất tại Vương quốc Anh.

JCB Golf & Country Club 

  • Địa chỉ: Rocester, Staffordshire, Anh 
  • Khai trương: 2018
  • Thiết kế: Robin Hiseman, European Golf Design

JCB là câu lạc bộ mới nhất trong danh sách này, khai trương vào năm 2018. Câu lạc bộ là đứa con tinh thần của Lord Anthony Bamford (con trai của Joseph Cyril Bamford), chủ tịch của công ty xây dựng do cha anh thành lập, nơi mà câu lạc bộ được đặt tên theo. 

JCB Golf & Country Club

JCB tọa lạc tại Rocester (Staffordshire), một thị trấn nhỏ nơi JCB đặt trụ sở chính. Sân parkland tuyệt đẹp có green tựa một hòn đảo tại hố 17 par-3 và xung quanh có cảnh quan vùng nông thôn thơ mộng. Giống như Bearwood Lakes, đây cũng là nơi tổ chức các giải trong Rose Ladies Series và Giải vô địch JCB trong Legends Tour vào năm 2022.

Centurion Club

  • Địa chỉ: St Albans, Hertfordshire, Anh 
  • Khai trương: 2013 
  • Thiết kế: Simon Gidman

Câu lạc bộ Centurion gần St Albans (Hertfordshire) đã xuất hiện trên màn ảnh trong vài năm qua với tư cách là sân chủ nhà của GolfSixes, Aramco Team Series và LIV Golf Invitational Series. Sân do Simon Gidman thiết kế, mở cửa vào năm 2013 và có chiều dài hơn 7.100 yard. Centurion có các hố được bao quanh bởi cây cối và cả các hố xung quanh nước. Câu lạc bộ cũng sở hữu một nhà hàng đạt sao Michelin. 

18 Hole Golf course at Centurion Club west of St. Albans Hertfordshire

Có một số gói hội viên có sẵn, bao gồm cả Senate Membership (Tư cách Thượng viện), chỉ có thể trở thành hội viên theo lời mời của câu lạc bộ và liên quan đến việc mua cổ phần trong câu lạc bộ.

Skibo Castle - The Carnegie Club 

  • Địa chỉ: Dornoch, Sutherland, Scotland 
  • Khai trương: 1995
  • Thiết kế: Donald Steel, Tom Mackenzie

Nằm dọc theo vịnh Dornoch, Lâu đài Skibo và Carnegie Golf Links thực sự được ví là một thiên đường. Đây là một trong bốn câu lạc bộ chơi golf độc quyền của Scotland trong danh sách này và có sân golf tuyệt đẹp với một số khung cảnh ngoạn mục của vùng vịnh Dornoch và các khu vực lân cận. 

Prestigious Private Members Club at Skibo Castle | Scotland | Carnegie Club

Câu lạc bộ có một biệt thự từ thời Edward và là nơi Madonna và Guy Ritchie tổ chức lễ kết hôn. Đây được coi là một trong những sân golf tốt nhất ở Scotland. Không giống như hầu hết các câu lạc bộ khác trong danh sách này, Lâu đài Skibo thực sự cho phép du khách thỉnh thoảng tới chơi trên sân bằng cách liên hệ với đội ngũ nhân viên của câu lạc bộ.

Loch Lomond 

  • Địa chỉ: Loch Lomond, Dunbartonshire, Scotland 
  • Khai trương: 1993
  • Thiết kế: Jay Morrish và Tom Weiskopf

Địa điểm từng đăng cai tổ chức Giải Scottish Open trước đây là một trong những sân đẹp nhất ở Vương quốc Anh, với khung cảnh tuyệt đẹp ra hồ Loch Lomond và vùng nông thôn xung quanh.

Loch Lomond self catering holiday accommodation, Loch Lomond luxury holiday  apartments, cottages and lodges

Những tên tuổi lớn như Colin Montgomerie, Ernie Els, Retief Goosen, Lee Westwood, Thomas Bjorn và Martin Kaymer đều từng nâng cúp vô địch Scottish Open tại Loch Lomond. Sân được thiết kế bởi Jay Morrish và Tom Weiskopf và mở cửa vào năm 1993. Đây là một câu lạc bộ rất khó để tham gia hội viên hoặc  tới chơi một vòng golf. Nhưng nếu bạn may mắn được mời làm khách mời tại đây thì đó sẽ là một ngày tuyệt vời khó quên của bạn. 

Renaissance Club

  • Địa chỉ: North Berwick, East Lothian, Scotland 
  • Khai trương: 2008 
  • Thiết kế: Tom Doak

Câu lạc bộ Renaissance ở Bắc Berwick, được thiết kế bởi kiến trúc sư Tom Doak nổi tiếng thế giới, có tầm nhìn ngoạn mục ra Vịnh Firth of Forth. Câu lạc bộ nằm giữa Muirfield và Archerfield với Bắc Berwick xa hơn một chút dọc theo bờ biển.

The Scottish Open Helps the Renaissance Club Step Out From Its Neighbor's  Shadow - The New York Times

Renaissance đã trở thành sân nhà của Giải Scottish Open nam trong những năm gần đây, từ năm 2019-2022, đồng thời cũng là nơi tổ chức Giải Ladies Scottish Open và vòng loại cuối cùng cho The Open. Bạn có thể đạt được tư cách hội viên tại câu lạc bộ thông qua sự giới thiệu của các hội viên hiện tại hoặc bằng cách liên hệ với ban quản lý câu lạc bộ và vợ/chồng của các hội viên đều có toàn quyền chơi golf tại câu lạc bộ, cùng với tất cả con cháu trẻ chưa lập gia đình dưới 26 tuổi mà không phải trả thêm phí đăng ký hàng năm.

Ardfin

  • Địa chỉ:  Isle of Jura, Scotland
  • Khai trương: 2015 
  • Thiết kế: Bob Harrison

Nằm ở mũi phía nam của Đảo Jura, Câu lạc bộ Golf Ardfin là nơi có một trong những khung cảnh ngoạn mục nhất ở Vương quốc Anh cùng với một số sân golf tốt nhất ở Scotland.

Ardfin – 5 Star Luxury Hotel – Best Golf Course - Scotland

Sân golf độc quyền của câu lạc bộ được thiết kế bởi Bob Harrison và thiết kế hiện tại được phát triển từ ý tưởng thiết kế thứ 14. Trên trang web của câu lạc bộ có viết: “Mọi nỗ lực để tạo nên một sân golf có thiết kế tốt nhất cùng với số lượng hố golf lớn để gợi hứng thú cho người chơi đều được ghi nhận. Sân golf bao quanh bờ biển gồ ghề với các hố chơi dọc theo cả đỉnh vách đá và bãi biển. Hố thứ 10 tại Ardfin được mô tả là hố par 3 độc nhất vô nhị.

 

Thu Phương