King’s Cup 2024: Tuyển Miền Bắc dẫn trước 1 điểm sau lượt trận đầu tiên
13:50:00 16/04/2024

Với việc được thi đấu trên sân nhà, tuyển miền Bắc đã chiếm lợi thế trước tuyển miền Nam trong lượt trận thi đấu đầu tiên.

Trong buổi sáng đầu tiên của ngày khai màn King’s Cup 2024, tuyển miền Bắc đang tạm thời có lợi thế dẫn điểm trước tuyển miền Nam với tỷ số 4,5 - 3,5. 

Trong 8 trận đấu, Đỗ Quang Khánh/Phạm Nam là cặp đôi đem về điểm số đầu tiên cho tuyển miền Bắc ở trận Foursomes. Bộ đôi này đã giành chiến thắng thuyết phục 4&3 trước hai tên tuổi kỳ cựu của tuyển miền Nam là Đội trưởng Mai Đức Thủy và Đội phó Đinh Song Hài. Thậm chí, ở trong 15 hố diễn ra trận đấu, Đỗ Quang Khánh/Phạm Nam còn không để đối thủ vươn lên dẫn trước bất kỳ một lần nào. Đây có thể coi là bất ngờ lớn trong ngày khai màn King's Cup 2024. 

Nhất Long đã ghi birdie liên tiếp để đem về điểm số cho tuyển miền Bắc

Bên cạnh đó, tuyển miền Bắc cũng có một chiến thắng ấn tượng khác đến từ Nguyễn Hữu Quyết/Nguyễn Nhất Long với tỷ số 4&3 trong trận Fourballs trước Trần Lam/Nguyễn Tiến Mạnh của tuyển miền Bắc. Trong đó, ở 9 hố đầu tiên, Nhất Long ghi đến 5 birdie để dẫn 4Up trước đối thủ, lợi thế này được giữ nguyên cho đến những hố đấu còn lại. 

Bên cạnh đó, hai chiến thắng còn lại của tuyển miền Bắc đến từ kết quả 1Up của trận Foursomes Đỗ Hồng Giang/Nguyễn Văn Hưng trước Hoàng Ngọc Quý/Lê Hồng Phong, trong trận Foursomes con lại bộ đôi Hồ Khắc Luận/Nguyễn Quốc Mến đánh bại Nguyễn Gia Quân/Nguyễn Gia Hồng với tỷ số 4&2. 

Tuyển miền Nam thu về 3 chiến thắng trong buổi sáng ngày khai màn. Trương Chí Quân/Nguyễn Tuấn Kiệt đã thị uy sức mạnh của mình với chiến thắng 4&3 trước Nguyễn Quang Trí/Bùi Mạnh Cường trong trận Fourballs. Ngoại trừ kết quả hòa ở hố đấu đầu tiên, còn lại bộ đôi của tuyển miền Nam đã dẫn trước xuyên suốt vòng đấu và không cho đối thủ có cơ hội gỡ điểm. 

Trương Chí Quân/Nguyễn Tuấn Kiệt đem về chiến thắng 4&3 ấn tượng

Tiếp đó, sự tỏa sáng ở những hố đấu cuối cùng đã giúp Phạm Quốc Phương/Phạm Minh Tuấn có mà lội ngược dòng để đem về 1 điểm quý giá cho tuyển miền Nam ở trận Foursomes trước Đoàn Văn Nam/Lê Đại Dương. Ở những hố đầu (xuất phát hố 10), cả hai bên trong thế giằng co điểm số ở từng hố đấu, tuy nhiên, khi bước đến hố 2, bộ đôi tuyển miền Bắc đã vươn lên dẫn trước 3Up và còn 7 hố chưa đấu. Tưởng chừng với lợi thế này họ có thể tiếp tục bứt phá để giành chiến thắng, nhưng rồi khi trận đấu về đến hố 7, kết quả hòa đã được xác lập với sự tỏa sáng của Phạm Quốc Phương/Phạm Minh Tuấn. Ở 2 hố đấu còn lại, bộ đôi tuyển miền Nam đều đem về điểm số quyết định để có màn ngược dòng thành công. 

Chiến thắng còn lại của tuyển miền Nam đến từ kết quả  2&1 trong trận Fourballs của Nguyễn Văn Toàn//Doãn Văn Định trước Trần Văn Hoàng/Đào Văn Hoàn của miền Bắc. 

Trận hòa duy nhất trong buổi sáng đến từ cặp đấu Lê Việt Cường/Nguyễn Xuân Hồng của miền Bắc trước Nguyễn Tuấn Kiệt/Nguyễn Tuấn Anh của miền Nam. Bộ đôi của tuyển miền Nam đã có lợi thế dẫn 1Up khi khép lại hố 17. Tuy nhiên, sự bùng nổ của Lê Việt Cường ở 18 par 5 khi thực hiện công cờ ngay ở cú đánh thứ 2 bằng gậy 5 sắt đã đem về cơ hội ghi điểm eagle cho cặp đôi của mình. Mặc dù không thành công ở cú putt sau đó, nhưng điểm birdie đã giúp tuyển miền Bắc giữ lại nửa điểm. 

Chiều nay, 4 trận đấu Fourballs và 4 trận đấu còn lại sẽ tiếp tục diễn ra trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort. 

Nguyễn Đoàn