Ludvig Aberg hy vọng trở thành tân binh đầu tiên vô địch The Masters kể từ 1979
17:00:00 14/04/2024

Sau 3 vòng đấu ấn tượng, Ludvig Aberg đang hướng tới kỷ lục mới tại The Masters với chiến thắng tân binh đầu tiên kể từ năm 1979.

Ludvig Aberg tại The Masters 2024

Đường đua The Masters 2024 đang đi dần đến hồi kết. Nam golfer trẻ tuổi Ludvig Aberg hiện đang nhận được nhiều chú ý và kỳ vọng khi đang giữ vị trí thứ 4 và chỉ cách người dẫn đầu là Scottie Scheffler 3 gậy sau 54 hố. Tay golf 24 tuổi người Thụy Điển hiện đang đứng thứ tư sau hai vòng đấu mạnh mẽ 69-70 gậy để có tổng điểm -4. Ludvig Aberg hiện đang nhắm tới mục tiêu trở thành tân binh đầu tiên giành chiếc áo Green Jacket danh giá của The Masters kể từ thành tích của Fuzzy Zoeller vào năm 1979.

Vòng 3 của Ludvig Aberg tại The Masters gây ấn tượng mạnh mẽ, với 3 birdie trong 9 hố đầu tiên tại các hố số 2, 5 và 9. Mặc dù gặp khó khăn với 2 bogey liên tiếp ở hố số 14 và 15, nhưng anh vẫn giữ vững tâm lý để có ngày thi đấu âm gậy.

Ludvig Aberg ghi nhận sự đóng góp của caddie Joe Skovron vào việc xây dựng chiến lược tại giải đấu quan trọng này: “Chúng tôi đều rất kỷ luật. Không cố gắng ép buộc bất cứ điều gì. Chúng tôi luôn tính toán rủi ro và đặt mục tiêu rõ ràng”.

Liệu rằng chiến lược này có giúp Ludvig Aberg mở ra kỷ lục mới cho The Masters vào Chủ nhật? 

Aberg chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục giữ đầu lạnh và theo dõi bảng xếp hạng. Chúng ta không thể thay đổi cách chơi dù có vị trí nào trên bảng xếp hạng”.

Với 8 golfer nằm trong khoảng cách 5 gậy so với người đứng đầu, vòng đấu cuối cùng tại Augusta National Golf Club năm nay chắc chắn sẽ mang lại nhiều cảm xúc và kỳ vọng.

 

Ngọc Hậu