Một quyết định quan trọng của Matt Fitzpatrick để giành chức vô địch tại RBC Heritage 2023
16:00:00 19/04/2024

Nhà vô địch RBC Heritage 2023, Matt Fitzpatrick đã có quyết định vô cùng đúng đắn trong trận thi đấu của mình. Anh đã có lựa chọn đúng đắn khi biết khu vực như thế nào để lấy gậy phù hợp.

Trên đường giành chức vô địch tại RBC Heritage 2023 ở sân Harbor Town Golf Links, Matt Fitzpatrick đã thực hiện một trong những cú đánh mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử giải đấu. Trận playoff với Jordan Spieth đã tạo ra không khí đầy căng thẳng nhưng gay cấn khi nhà vô địch US Open 2022 giành chiến thắng PGA Tour thứ 2 một cách ấn tượng.

Ở lỗ playoff thứ ba tại RBC Heritage 2023, Matt Fitzpatrick đã đưa bóng lên fairway và cách green 187 yards ở hố 18. Cú second shot của anh ấy từ một cây gậy sắt số 9 và đáp xuống green chỉ cách hố 12 inch, sau đó là những tràng pháo tay cuồng nhiệt từ những người hâm mộ xung quanh khu vực gạt bóng.

Matt Fitzpatrick vô địch tại RBC Heritage 2023

Anh ấy không cố gắng đưa bóng bay tới chỗ cờ cắm. Anh ấy và caddie của mình đã cùng nhau tính toán, điều mà họ nên làm trong mỗi cú đánh. Họ biết quả bóng sẽ bay đi bao xa khi lên green. Lúc đó, có một chút gió thổi ngược, họ phải lựa chọn trong bộ gậy của mình và đã lấy cây gậy dài hơn và vung nhẹ nhàng. Điều đó làm mất đi một chút độ xoáy, vì vậy mà quả bóng có thể hạ cánh ở nơi họ muốn và từ vị trí đó đưa bóng đến gần hố hơn. 

Ngay cả khi nghĩ rằng Matt phải lựa chọn trong bộ gậy của mình và quyết định chọn cây gậy nào. Anh ấy đã chọn đúng, quyết định vị trí bóng sẽ rơi xuống, thực hiện một bước đi quyết định đến con số đó và khi giải đấu bắt đầu đường dây đã có thể thực hiện một cú đánh tuyệt vời để giành được RBC Heritage.

Làm thế nào để có thể lựa chọn đúng cây gậy như Matt Fitzpatrick

Khi quyết định đánh gậy nào, bạn nên xem xét một số yếu tố. Đầu tiên, bạn có biết mỗi cây gậy trong túi của bạn đánh được bao xa không? Nếu không, đó là điều đầu tiên bạn cần khắc phục. Hãy dành chút thời gian trên sân tập hoặc với huấn luyện viên của bạn và ghi lại giới hạn khoảng cách của mỗi cây gậy, điều này sẽ có giá trị khi bạn thi đấu.  

Thứ hai, thay vì cố gắng đánh thẳng để đạt được một con số, hãy cân nhắc việc hạ gậy xuống và vung gậy trơn tru hơn. Nhịp độ và nhịp điệu rất lớn trong cú đánh và việc vung vợt vượt quá giới hạn của bạn có thể gây ra một số lỗi thường gặp trong cú đánh.

Cuối cùng, hãy lên một kế hoạch trong đầu, đừng chỉ lấy gậy và đánh nó, thay vào đó hãy thử xem xét nơi bạn muốn bóng tiếp đất. Hãy suy nghĩ về bất kỳ mối nguy hiểm nào bạn cần tránh, nơi bỏ lỡ 'tốt' và tự tin vào quyết định của mình. Khi bạn đã làm xong điều đó, tất cả những gì còn lại cần làm là bước lên và thực hiện cú đánh của mình.

Nhật Lệ