Nhìn lại 5 người chơi nghiệp dư từng chiến thắng một sự kiện LPGA Tour
16:00:00 21/04/2024

Cách đây hơn một thập kỷ, Lydia Ko đã trở thành người chơi nghiệp dư mới nhất chiến thắng một sự kiện LPGA Tour.

Chiến thắng một sự kiện chuyên nghiệp dưới tư cách là một người chơi nghiệp dư là một trong những thành tích lớn nhất mà một người có thể đạt được trong golf. Dù ở phía nam hay phía nữ, đây là một trong những thành thành hiếm hoi nhất trong môn thể thao này. Tuy nhiên, đối với những người đã làm được điều này, nó không những là một thành tựu trọn đời mà còn có thể là bước khởi đầu của một sự nghiệp phi thường.

Dưới đây là tất cả 5 người chơi nghiệp dư đã từng chiến thắng trong một sự kiện LPGA Tour kể từ năm 1950 cho đến nay.

Polly Riley

Tampa Open 1950 là sự kiện LPGA Tour đầu tiên trong lịch sử, và người chơi nghiệp dư Polly Riley đã giành chiến thắng. Riley từng có 6 lần là thành viên của đội Curtis Cup Mỹ và bà đã giành chức vô địch trước những người chơi bao gồm huyền thoại Babe Zaharias và Patty Berg tại Palma Ceia Country Club.

Pat O’Sullivan

Người chơi nghiệp dư thứ hai giành chiến thắng ở LPGA Tour là Pat O’Sullivan. Bà đã chiến thắng Titleholders Championship 1951, một sự kiện được tổ chức từ 1937-66 và một lần nữa vào năm 1972. LPGA coi tất cả người chiến thắng giải đấu này là những nhà vô địch Major. Giải đấu diễn ra tại Augusta Country Club ở Augusta, tiểu bang Georgia, Mỹ.

Catherine Lacoste

Có lẽ chiến thắng đáng chú ý nhất thuộc về Catherine Lacoste, nữ golfer nghiệp dư người Pháp đã giành danh hiệu U.S. Women’s Open 1967. Bà là người chiến thắng quốc tế đầu tiên của U.S. Women’s Open và cũng là người chiến thắng trẻ nhất (22 tuổi) tại thời điểm đó. Lacoste dẫn trước 5 gậy sau ba vòng tại địa điểm The Homestead (Sân Cascades) ở Hot Springs, tiểu bang Virginia, và ngay cả với vòng cuối cùng đánh 79 gậy, bà vẫn đã giành chiến thắng với cách biệt 2 gậy trước Susie Maxwell và Beth Stone.

JoAnne Carner

JoAnne Carner đã giành chiến thắng trong sự kiện mở màn mùa giải LPGA Tour 1969, Burdine’s Invitational. Ở tuổi 29, Carner được nhiều người biết đến với khả năng chơi nghiệp dư của mình. Bà đã chiến thắng U.S. Girls’ Junior 1956, một giải vô địch cấp đại học năm 1960 và giành 5 danh hiệu U.S. Women’s Amateur trong khoảng thời gian từ 1957 đến 1968. Bà đã kết thúc sự nghiệp với 44 chiến thắng LPGA Tour và hai chiến thắng U.S. Women’s Open.

Lydia Ko

Tại Canadian Women’s Open 2012, Lydia Ko đã giành chiến thắng với cách biệt 3 gậy trước Inbee Park. Nhờ đó, cô gái đến từ New Zealand trở thành người chiến thắng trẻ nhất trong lịch sử LPGA Tour khi mới chỉ 15 tuổi, 4 tháng và 3 ngày. Một năm sau, Ko đã thành công bảo vệ danh hiệu của mình với cách biệt 5 gậy trước Karine Icher. Chiến thắng này đã khiến cô trở thành người chiến thắng trẻ thứ hai trong lịch sử LPGA Tour và cũng là người chơi nghiệp dư đầu tiên có hai chiến thắng. Ko đã chuyển sang chơi chuyên nghiệp vào cuối năm 2013 và đang ở ngưỡng cửa của World Golf Hall of Fame.

Đặng Duy Thành