Những điểm đáng chú ý tại Hilton Grand Vacations Tournament of Champions - sự kiện mở màn mùa giải LPGA Tour 2024
17:58:00 17/01/2024

Mùa giải LPGA Tour 2024 sẽ bắt đầu cuối tuần này với giải đấu Hilton Grand Vacations Tournament of Champions.

Mùa giải thứ 74 của LPGA Tour đánh dấu lịch trình bùng nổ với 33 sự kiện, cùng tổng quỹ thưởng lên đến 118 triệu USD. Hilton Grand Vacations Tournament of Champions sẽ là sự kiện mở màn, diễn ra tại Lake Nona Golf & Country Club ở Orlando, Florida. 

Bên cạnh đó, Hilton Grand Vacations Tournament of Champions cũng là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hai giải đấu diễn ra tại Florida trước khi Tour bắt đầu lịch trình thường niên tại châu Á vào tháng 2.

Dưới đây là những điều đáng chú ý tại Hilton Grand Vacations Tournament of Champions, một trong những điểm dừng độc đáo nhất của LPGA Tour trong năm.

Sân chơi của những nhà vô địch

Lilia Vu giành được 4 chiến thắng trong năm 2023

Giống như The Sentry trên PGA Tour, Hilton Grand Vacations Tournament of Champions là giải đấu quy tụ những nữ golfer đã giành chiến thắng trên LPGA Tour ở mùa giải trước đó. Tuy nhiên, giải đấu này sẽ được mở rộng hơn với sự góp mặt những nhà vô địch trong 2 mùa giải gần nhất trên LPGA Tour.  

Đây là lần thứ 6 Hilton Grand Vacations Tournament of Champions được khởi tranh và sẽ quy tụ 35 golfer. Trong đó, số 1 thế giới Lilia Vu, cùng các nhà vô địch major Allisen Corpuz và Ruoning Yin sẽ có lần đầu tiên ra mắt giải đấu này.

Bên cạnh đó, giải đấu còn có sự xuất hiện của cựu số 1 thế giới Lydia Ko và Nelly Korda, cũng như các ngôi sao đang lên Linn Grant, Alexa Pano hay Rose Zhang. Tất cả những người chơi này sẽ tranh tài qua 72 hố đấu để cạnh tranh quỹ thưởng 1,5 triệu USD, 500 điểm Race to the CME Globe và một chiến thắng chính thức tại LPGA Tour.

Sự trở lại của đương kim vô địch 

Brooke Henderson vô địch giải đấu vào năm 2022

Brooke Henderson đang là đương kim vô địch Hilton Grand Vacations Tournament of Champions, đó cũng là danh hiệu thứ 13 của cô trên LPGA Tour. Chiến thắng này đến một chút bất ngờ đối với golfer người Canada, khi trong kỳ nghỉ trước thềm mùa giải năm ngoái, cô đã thực hiện một số thay đổi ở bộ gậy, cũng gặp chút trục trặc với chiếc răng khôn của mình.  

Tuy nhiên, Henderson đã làm chủ được những điều đó, cô vượt qua Maja Stark và Charley Hull để giành chiến thắng với cách biệt 4 gậy. Dẫu vậy, chiến thắng này lại mở ra một mùa giải 2023 không được như ý muốn đối với golfer người Canada. 

Kể từ sau chiến thắng này, Henderson đã không thể góp mặt trong top 10 ở bất kỳ giải đấu nào, cho đến khi cán đích ở vị trí Á quân tại The Amundi Evian Championship vào tháng 7 năm ngoái. Trở lại giải đấu với tư cách nhà đương kim vô địch ít nhiều sẽ giúp Henderson tự tin hơn và hướng đến những danh hiệu khác trong mùa giải 2024.

Những gương mặt đáng chú ý

Nelly Korda chưa bao giở cán đích ngoài top 10 tại giải đấu

Trong bất kỳ giải đấu nào có sự góp mặt của Nelly Korda, cô luôn là một trong những golfer được chú ý nhất. Kể từ Pelican Women's Championship 2022 đến nay, Korda đã chưa thể đem về thêm bất kỳ chiến thắng nào. Hilton Grand Vacations Tournament of Champions cuối tuần này, là cơ hội không thể tốt hơn để golfer người Mỹ lấy lại phong độ vốn có của mình. Trong những lần tham dự giải đấu này, Korda đã có 2 lần cán đích hạng 3 và chưa bao giờ nằm ngoài top 10.

Golfer người Mỹ Danielle Kang cũng mong chờ cho màn trở lại của mình, khi cô đã không thể giành thêm bất kỳ chiến thắng nào kể từ Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2022. Ở năm lần tham dự giải đấu trước đó, cô chưa bao giờ cán đích dưới hạng 12, trong đó có 1 lần đạt Á quân vào năm 2021.

Rose Zhang có lần đầu tiên tham dự giải đấu

Bên cạnh đó, tất cả mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào Rose Zhang khi cô ra mắt giải đấu tuần này tại Lake Nona. Tài năng của Zhang đã được mọi người công nhận kể từ khi cô còn thi đấu nghiệp dư, và ngay trong giải đấu đầu tiên thi đấu với tư cách chuyên nghiệp tại Mizuho Americas Open, Zhang cũng đã giành chiến thắng một cách thuyết phục. Nhưng sau chiến thắng ấn tượng đó, Zhang gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ trong phần còn lại của mùa giải. Khi mùa giải 2023 khép lại, Zhang cũng thừa nhận cô đã quá tải và mệt mỏi sau một năm đầy biến động trên LPGA Tour. Việc Zhang tham gia Hilton Grand Vacations Tournament of Champions có thể là một trong những lần duy nhất mà người hâm mộ có cơ hội thấy cô thi đấu ở đầu mùa giải, bởi Zhang dự định sẽ trở lại trường Stanford trong 3 tháng đầu năm để hoàn thành chương trình học của mình. 

Nguyễn Đoàn