Paul Casey trở lại DP World Tour sau hơn 2 năm vắng bóng
10:10:00 13/03/2024

Paul Casey sẽ có lần đầu tiên thi đấu trên DP World Tour tại sự kiện Porsche Singapore Classic, kể từ khi chuyển đến LIV Golf vào năm 2022.

Paul Casey đã không tham gia bất kỳ sự kiện nào trên DP World Tour kể từ Dubai Desert Classic vào tháng 1 năm 2022, và đã chuyển đến LIV Golf sau đó. Đến năm 2023, cựu thành viên của tuyển Ryder Cup Châu Âu cũng từ bỏ từ cách thành viên DP World Tour của mình. 

Và sau 26 tháng, Casey sẽ có lần đầu tiên xuất hiện trên DP World Tour tại Porsche Singapore Classic diễn ra từ ngày vào ngày 21/03, sau khi nhận được quyền miễn trừ từ nhà tài trợ. Trong suốt 2 năm qua, ngoài các sự kiện của LIV Golf, golfer người Anh chỉ tham gia 2 sự kiện trên Asian Tour. 

Porsche Singapore Classic không thuộc chuỗi Open Qualifying Series, cho nên nếu thi đấu tốt, Casey cũng không thể giành vé đến Royal Troon để tham dự The Open. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội hiếm hoi để anh kiếm được điểm trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR). Do các sự kiện tại LIV Golf không được tính điểm trên OWGR, cho nên kể từ thời điểm gia nhập hệ thống này đến nay, Casey đã tụt xuống hạng 792 thế giới. 

Golfer người Anh được mời tham dự sự kiện tại Singapore nhờ mối quan hệ của anh với Porsche, nhà tài trợ của giải đấu. Casey là đại sứ thương hiệu cho hãng xe thể thao Đức từ năm 2020, biểu tượng của công ty xuất hiện trên túi golf của anh.

Trước đó vào năm 2019, cựu golfer số 3 thế giới đã từng vô địch một trong những sự kiện do Porsche tài trợ là Porsche European Open. Bên cạnh đó, với việc các LIV Golfer giành chiến thắng 5 trên 6 sự kiện DP World Tour ở đầu mùa giải này, cũng là điều truyền cảm hứng cho Casey làm được điều tương tự.

Nguyễn Đoàn