Paula Creamer, Brittany Lincicome sẵn sàng cho vai trò đội phó tại Solheim Cup 2024
14:20:00 21/02/2024

Mới đây, Paula Creamer và Brittany Lincicome đã chính thức được thêm vào danh sách các đội phó tại kỳ Solheim Cup 2024.

Juli Inkster ăn mừng cùng Paula Creamer và Brittany Lincicome tại Solheim Cup  2017. Ảnh: Getty Images

Solheim Cup 2024 sắp tới hứa hẹn mang đến những diễn biến đầy hứng khởi khi Paula Creamer và Brittany Lincicome sẽ góp mặt tham gia với vai trò đội phó của đội tuyển Mỹ tại Solheim Cup 2024. 

Theo đó, đội trưởng Stacy Lewis đã bổ nhiệm 4 tên tuổi giàu kinh nghiệm cho vai trò đội phó, bao gồm Paula Creamer, Brittany Lincicome, Morgan Pressel và Angela Stanford

Chia sẻ về quyết định lựa chọn đội phó của mình, Stacy Lewis cho biết: “Vô cùng phấn khích khi có Morgan và Angela quay lại cho năm nay tại Robert Trent Jones Golf Club. Từ những kinh nghiệm thu được năm ngoái ở Tây Ban Nha và từ các đội trưởng trước đó, tôi đã mời Paula và Brittany tham gia đội với vai trò đội phó”. 

“Bốn người này có rất nhiều kinh nghiệm và tình yêu với Solheim Cup, và hơn nữa, họ cũng là những người bạn thân của tôi và cũng đã từng đạt danh hiệu vô địch. Tôi tin rằng họ sẽ thể hiện được vai trò này và sẽ trở thành những đội trưởng tương lai xuất sắc”.

Paula Creamer, người nắm trong tay 10 danh hiệu LPGA, từng trở thành thành viên Solheim Cup trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Mỹ ở tuổi 19 (năm 2005). Chiến thắng 7-5 của Paula Creamer trong trận đơn với Laura Davies vào năm 2005 cũng chính là 1 trong 3 chiến thắng lớn nhất trong lịch sử trận đơn Solheim. Cô còn giữ kỷ lục cho số lần chiến thắng đôi nhiều nhất - 7 chiến thắng.

Creamer chia sẻ: “Có cơ hội được làm đội phó cho Solheim Cup Mỹ là một niềm vinh dự lớn. 7 lần tham dự Solheim Cup của tôi là một trong những kỷ niệm tốt nhất của sự nghiệp, và tôi không thể chờ đợi để tạo thêm nhiều kỷ niệm mới khi làm việc cùng Stacy”.

Với 2 lần chiến thắng major và 6 lần tham dự Solheim Cup cùng kỷ lục 4-0 trong lịch sử thi đấu cặp của đội tuyển Mỹ với đồng đội Brittany Lang trong các trận four-ball, Brittany Lincicome không chỉ mang đến kinh nghiệm mà còn là nguồn động viên tích cực cho các thành viên khác trong đội.

Lincicome nói: “Được góp mặt với vai trò đội phó cho đội tuyển Solheim Cup Mỹ là một trong những vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Những năm thi đấu cho đội Mỹ đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp và cả cuộc đời của tôi”.

Solheim Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13-15/09 tại Robert Trent Jones Golf Club ở Gainesville, Virginia, hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến kịch tính giữa các tay golf nữ hàng đầu từ đội tuyển Mỹ và châu Âu.

 

Ngọc Hậu